fbpx
Home
|
ทั่วไป

รบ.แจงปชช.ซื้ออาหารในห้างโทรสั่งหรือผ่านแอปได้

Featured Image
โฆษก ชี้แจง มาตรการสำหรับ ร้านอาหาร ในห้างสรรพสินค้า ย้ำ ปชช. สามารถโทรสั่งอาหารกับทางร้าน หรือสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นได้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงมาตรการสำหรับ ร้านอาหาร และเครื่องดื่มในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ต้องซื้อผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ไม่สามารถไปยืนรอซื้อที่หน้าร้าน ว่า

จากการตรวจสอบข้อมูลการซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า โดยทางห้างสรรพสินค้าจะต้องจัดพื้นที่ให้แต่ละร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า เตรียมอาหารแบบสำเร็จรูปมาวางขายได้ในจุดที่กำหนด

ประชาชนสามารถโทรสั่งอาหารกับทางร้านค้าได้ และนำมาส่งในจุดที่ห้างสรรพสินค้าได้จัดเตรียมไว้, การสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น หรือ ไรเดอร์ ให้มารับสินค้า โดยห้างสรรพสินค้าต้องกำหนดจุดรับอาหารที่ชัดเจน เช่นจุดที่ใกล้กับจุดพักคอยของไรเดอร์ แต่ต้องไม่เป็นพื้นที่แออัด หรือมีการมารอรับอาหารกันจำนวนมากๆ

ส่วนกรณีที่ไม่เปิดให้มีการรอซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้านั้น นางสาวไตรศุลี ยืนยันว่า ไม่ได้มีการห้ามให้นำอาหารมาวางขายใกล้กับซูเปอร์มาเก็ต ซึ่งเป็นการตีความข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. อย่างไม่เข้าใจ โดยทาง ศบค. จะออกข้อกำหนดการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจน ว่าทำอย่างไรได้อีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube