fbpx
Home
|
ทั่วไป

กลุ่มเปราะบาง Walk in ฉีดวัคซีนเซ็นทรัลลาดพร้าว

Featured Image
จุดฉีดวัคซีนเซ็นทรัลลาดพร้าว ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 7 โรคเรื้อรัง คนท้อง คนน้ำหนักเกิน 100 กก. แห่ Walk in อย่างต่อเนื่อง

จุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว เป็นอีกหนึ่งจุดให้บริการฉีดวัคซีนโดยความร่วมมือของ กรุงเทพมหานครกับหอการค้าไทย, เซ็นทรัลลาดพร้าว, รพ.รามาธิบดี และ รพ.พระมงกุฎเกล้า ให้บริการฉีดสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่เกิดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคม 2504 รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่มีใบรับรองแพทย์, ผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคสามารถ Walk in เข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว บริเวณ Skyhall ชั้น 3 เวลา 08.00-16.00 น. ซึ่งให้บริการในวันที่ 27-30 ก.ค. 2564 นี้

ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่จุดฉีดวัคซีนดังกล่าว พบว่า มีประชาชนที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด ทยอย Walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาผ่านไทยร่วมใจ หรือลงทะเบียนผ่าน รพ.รามาธิบดี, มูลนิธิรามาธิบดี และหน่วยงานอื่นๆ เข้ารับการฉีดตามการนัดหมายเช่นเดียวกัน โดยต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนในจุดลงทะเบียน

สำหรับการเรียกคิวจะเรียกตามลำดับดังนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในรอบเวลา เช่น 08.00 น., 09.00 น.และ 10.00 น. จากนั้นจะเป็นในส่วนของ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังและ ผู้ที่น้ำหนักเกิน 100 กก. และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ Walk in สลับกับเรียกคิวผู้ที่ลงทะเบียนไว้ผ่านระบบต่าง ๆ คุณยายประมวล ภู่เหมา วัย 76 ปี ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ เปิดเผยว่า ได้รับการฉีดเข็มที่ 1 ของแอสตราเซนเนกา ส่วนเข็มที่ 2 และการนัดหมายเจ้าหน้าที่จุดฉีดยังไม่ได้ระบุไว้ ซึ่งตนได้ลงทะเบียนผ่าน “ไทยร่วมใจ” คาดว่าระบบน่าจะส่ง SMS แจ้งการนัดหมายและแจ้งยี่ห้อวัคซีนอีกครั้ง สำหรับอาการข้างเคียงในวันนี้ยังพบว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ขณะที่ บรรยากาศจุดฉีดวัคซีนที่ SCB สำนักงานใหญ่ในวันนี้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน รวมถึงมีการตั้งจุดยืมรถเข็นให้กับผู้สูงอายุบริเวณหน้าทางเข้า ซึ่งจุดฉีดบริเวณนี้ ได้มีการจัดจุดนั่งรอให้กับญาติหรือผู้ที่มากับผู้สูงอายุบริเวณด้านนอกเพื่อไม่ให้ข้างในจุดฉีดวัคซีนด้านในมีความแออัด โดยผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องเตรียมบัตรประชาชนเพื่อมาแสดงหรือยืนยันตัวตนด้วย

โดยการฉีดวัคซีนในวันนี้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com , แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หรือร้านสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ ของประชาชนที่มีอายุ 18-59 ปี ที่ถูกเลื่อนจากเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมถึงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สตรีมีครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป สามารถ Walkin เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า ?

ซึ่งศูนย์ฉีดวัคซีนที่ SCB สำนักงานใหญ่ สามารถรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนได้วันละ 7,000 คน ซึ่งจะมีการใช้วัคซีนของแอสตราเซเนกาในการฉีดให้กับประชาชน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube