fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้สูงอายุทยอยฉีดวัคซีนโควิด19

Featured Image
ผู้สูงอายุ 60 ปี ทยอยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ห้างพารากอน ขณะภายในห้างเงียบเหงา

บรรยากาศจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชั้น 5 รอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งเป็น 1 ในจุดบริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลของทางกรุงเทพฯและภาคีเครือข่ายที่ให้บริการวันแรกหลังหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากไม่มีวัคซีน โดยวันนี้เป็นการให้บริการสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านโครงการไทยร่วมใจที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการหลังได้รับการจัดสรรวัคซีนเอสตราเซเนกา 500,000 โดส กระจายไปยังจุดบริการต่างๆ

ผู้สูงอายุทยอยฉีดวัคซีนโควิด19

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีผู้สูงอายุลงทะเบียนและมาเข้ารับการฉีดวัคซีนในช่วงเช้าประมาณ 54 คน ส่วนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปีที่ลงทะเบียนไว้จะถูกเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีน ขณะเดียวกันพบว่ายังมีประชาชนบางส่วนที่ walk in เข้ามาแต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้บริการได้ โดยพบว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีทั้งที่เดินทางมาเองและบุตรหลานพามา ส่วนขั้นตอนการให้บริการประชาชนจะต้องแสดงสิทธิ์นัดหมายตามที่ลงทะเบียนไว้ผ่านโครงการไทยร่วมใจหรือหมอพร้อม จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนกรอกประวัติ วัดความดัน ลงทะเบียน และฉีดวัคซีน โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเสร็จต้องนั่งพักดูอาการ 30 นาที ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

ผู้สูงอายุทยอยฉีดวัคซีนโควิด19

สอบถามคุณป้าวัย 64 ปี ที่เดินทางมาฉีดระบุว่า ได้ติดตามข่าวทำให้ทราบว่ามีการเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ก.ค.64 ก็รีบลงทะเบียนทันทีและได้คิวฉีดวันนี้ ซึ่งขั้นตอนการลงทะเบียนก็ไม่ยุ่งยากอะไร ยอมรับว่าจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวันประกอบกับตนเองยังไม่ได้ฉีดวัคซีนทำให้รู้สึกกังวลใจมาก แต่ก็พยายามป้องกันตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และพยายามไม่ออกไปข้างนอก แต่บางวันก็จำเป็นต้องออกไปซื้อของที่ตลาดแต่ก็จะรีบไปรีบกลีบและดูแลตัวเอง

สำหรับบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนพบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงาหลังมีคำสั่งให้เปิดได้เฉพาะโซนซูเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร ร้านยา ร้านมือถือ มาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา จากการสังเกตโซนที่เปิดให้บริการดังกล่าวไม่ค่อยมีลูกค้ามาใช้บริการมากนัก ขณะทางห้างมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อาทิ คัดกรองผู้ที่จะเข้ามาภายในห้างทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดบริการล้างมือเจลแอลกอฮอล์ และปิดบันไดเลื่อนและล็อกลิฟต์บางชั้นด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube