fbpx
Home
|
ทั่วไป

ราชทัณฑ์เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่784แนวโน้มดีขึ้น

Featured Image
ราชทัณฑ์ เผยการแพร่ระบาดโควิดในเรือนจำมีแนวโน้มดีขึ้น หลังพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 784 ราย

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 13 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. ว่า มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 784 ราย รักษาหายเพิ่ม 908 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 7,798 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยพบว่ามีเรือนจำ/ทัณฑสถานที่เป็นเรือนจำสีขาวไม่พบการแพร่ระบาดคงที่ จำนวน 129 แห่ง และพบการแพร่ระบาด 12 แห่งคงเดิม โดยมีจำนวน 2 แห่งที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อลดสถานะจากเรือนจำสีแดงเป็นเรือนจำสีขาว เนื่องจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน คือเรือนจำจังหวัดนนทบุรี และทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง แต่ยังต้องรอประเมินสถานการณ์จนครบ 28 วัน หากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จึงจะสามารถปรับเป็นเรือนจำปกติได้

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมสถานการณ์เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงและผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์มีจำนวนลดลง ซึ่งต่ำกว่า 8,000 รายต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยวันนี้ มีจำนวนผู้หายป่วยสะสมอยู่ที่ 24,525 ราย หรือร้อยละ 75 ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด และคาดว่าจะมีอัตราผู้ที่หายป่วยเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube