fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ปกครอง71.1%ผวาโควิดไม่อยากให้ลูกหลานไปรร.

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ผู้ปกครอง 71.1% ไม่อยากให้บุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียน กลัวเด็กคนอื่นๆ ติดเชื้อจากคนในครอบครัวมาแพร่เชื้อ , 26.0% อยากให้เทอมใหม่เรียนออนไลน์ที่บ้าน 100% แต่กังวลคุณภาพ

“กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ผู้ปกครองคิดอย่างไร กับเปิดเทอมใหม่ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของCOVID-19”
โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ ที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ในระดับชั้น อนุบาล – มัธยมศึกษา จำนวน 1,043 คน ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 71.1 ระบุ
ไม่อยากให้บุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ ร้อยละ 28.9 ระบุว่า อยากให้ไป

ผู้ปกครองร้อยละ 26.0 ระบุ อยากให้รูปแบบการเรียนการสอนของบุตร-หลาน ในเทอมใหม่นี้ เป็น เรียนออนไลน์ที่บ้าน 100% แต่กังวลคุณภาพการเรียนไม่ดี ได้ความรู้ไม่เต็มที่ ,
ร้อยละ 18.4 ระบุว่า ไปเรียนที่โรงเรียนตามปกติ และร้อยละ 11.3 ระบุเรียนออนไลน์ ผสมผสานกับใบงาน และ ร้อยละ 30.1 ระบุ ยังไม่แน่ใจ เพราะโรงเรียนยังไม่ได้แจ้ง

ทั้งนี้เรื่องที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่กังวลกับการที่บุตรหลานต้องไปเรียนที่โรงเรียนในช่วงนี้คือ ร้อยละ 88.6 กลัวเด็กคนอื่นๆ ติดเชื้อจากคนในครอบครัวแล้วมาแพร่ในโรงเรียน, ร้อยละ 49.1
บุตรหลานยังเล็กอยู่ ไม่สามารถดูแลและป้องกันตัวเองได้เหมือนเด็กโต และ ร้อยละ 45.4 ครู อาจารย์ ยังฉีดวัคซีนไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครอง ร้อยละ 39.0 ระบุ ทางเลือกที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเรียนของบุตรหลานในสถานการณ์เช่นนี้ คือ เลื่อนการเปิดเทอมไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ร้อยละ 26.3
ให้ผู้ปกครองเลือกได้ว่าจะเรียนออนไลน์หรือให้ไปโรงเรียน และ ร้อยละ 17.9 ถ่ายทอดสดการสอนออนไลน์ให้เรียนไปพร้อมกับเพื่อนที่ไปโรงเรียน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube