fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.เผยกทม.พบคลัสเตอร์ใหม่ใน4พื้นที่

Featured Image
ศบค. เผย พบลักลอบเข้าประเทศ 16 ราย ขณะ กทม. พบคลัสเตอร์ใหม่ 4 พื้นที่ ในเขตดุสิต , เขตราชเทวี , เขตลาดพร้าว และเขตวัฒนา ขณะ เฝ้าระวัง 63 แห่ง

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า ยังคงพบการเดินทางเข้ามาอย่างผิดกฎหมายทางช่องทางธรรมชาติในวันนี้พบ 16 ราย รวมมีการลักลอบ 173 ราย ซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมาย จึงขอให้เข้าช่องทางที่ถูกกฎหมาย โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ หรือที่สำนักเอกอัครราชทูต สถานกงสุลก่อนเดินทางเข้ามา ซึ่งมีด่านที่เปิดให้เดินทางเข้ามาคือ ที่เมียนมา 4 แห่ง, ลาว 4 แห่ง, กัมพูชา 5 แห่ง และมาเลเซีย 4 แห่ง ซึ่งมีการเปิดให้เดินทางเข้ามาอย่างเต็มที่ส่วนวันเวลาการทำการนั้นให้ติดต่อหน่วยงานในพื้นที่

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมมีการพูดคุยถึงลักษณะการกระจายของเชื้อ โดยกรมควบคุมโรคได้เสนอภาพจังหวัดต่างๆที่มีการรายงาน พบมีการเชื่อมโยงการติดเชื้อและประวัติเสี่ยง อาทิ จังหวัดร้อยเอ็ด ติดจากคนในครอบครัว, จังหวัดมหาสารคาม ติดจากผู้ป่วยยืนยันจังหวัดฉะเชิงเทรา, จังหวัดหนองบัวลำภู ติดจากผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี, จังหวัดเลย ติดจากผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหาคร, จังหวัดบึงกาฬ ติดจากผู้ป่วยรับเหมาก่อสร้างที่กรุงเทพมหานคร เป็นต้น

ซึ่งการควบคุมโรคไม่ได้อยู่ที่พื้นที่ แต่อยู่ที่บุคคลที่เคลื่อนย้าย หากอยู่ที่หนึ่ง และมีการปิดสถานที่ทำงาน ก็จะมีการเคลื่อนย้ายไปอีกที่หนึ่ง เช่น เดินทางกลับบ้านซึ่งไม่ผิด โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า มาตรการใดๆที่ออกมา แห่งหนึ่งก็จะกระทบและมีผลอีกด้านหนึ่งเสมอทั้งกับคน ต่อสังคม และจังหวัดต่างๆตามมา นี่คือสิ่งที่เรียนรู้กันจากการแพร่ระบาดโควิด-19

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนการรายงานสถานการณ์กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล คลัสเตอร์ ที่ต้องเฝ้าระวัง จำนวน 63 แห่ง พบคลัสเตอร์ใหม่ 4 พื้นที่ คือ เขตดุสิต ที่ตลาดเทวราชเทเวศน์, เขตราชเทวี ที่ชุมชนเพชรบุรีซอย 10 และซอยหลังโรงเรียนกิ่งเพชร, เขตลาดพร้าว ที่แคมป์ก่อสร้างบริษัทซิโน-ไทย และเขตวัฒนา ที่ชุมชนมาชิม และชุมชนเฉลิมอนุสรณ์

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า ชุดข้อมูลต่างๆที่ได้เสนอออกไป ที่บางครั้งมีชื่อสถานที่หรือไม่มีนั้น ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูล ซึ่งเบื้องหลังทำงานกันตลอด หากบางส่วนไม่ถูกต้อง ตนเองขอน้อมรับ และข้อมูลส่วนใหญ่ 99% ไม่ได้ปิดบัง รวมถึงจะนำไปปรับปรุงหากข้อมูลยังไม่สอดคล้องกัน ซึ่งการติดเชื้อในแต่ละที่มีจริง แต่ข้อมูลอาจล่าช้า จึงขอให้เข้าใจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube