fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปิดตลาดวงเวียนใหญ่5-7มิ.ย.พบผู้ติดเชื้อโควิด

Featured Image
กทม. สั่งปิด ตลาดวงเวียนใหญ่ 5-7 มิ.ย. หลังสั่งปิดตลาดเงินวิจิตร เพราะพบผู้ติดโควิด-19 พร้อมสั่งกำชับเทศกิจตรึงกำลังกวดขันไม่ให้มีการค้าขาย

นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตคลองสาน เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ลงนามคำสั่งเรื่อง คำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้ดำเนินการปิดสถานที่เพื่อปรับปรุงให้ถูกสุขลักษณะ และห้ามเข้า-ออกสถานที่ บริเวณตลาดเงินวิจิตร หลังมีการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผลบวกยืนยันในตลาดเงินวิจิตร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ระบุข้อมูลว่า

จากกรณีดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 34(4) (7) และ (8) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ. 2558 และข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จึงมีคำสั่งให้ดำเนินการ ดังนี้

1.ปรับปรุงสถานที่บริเวณตลาดเงินวิจิตร ให้ถูกสุขลักษณะ โดยปิดสถานที่เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดสถานที่ พื้นผิวสัมผัสตามหลักสุขาภิบาล ทำการฆ่าเชื้อโรคพร้อมจัดให้มีมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด 2. ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออกบริเวณตลาดหรือสถานที่ หรือบริเวณที่กำหนดโดยเด็ดขาด เพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ ให้ดำเนินการนับแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2564 หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จึงเรียนมาเพื่อดำเนินการตามคำสั่งข้างต้น

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งระบุว่าตามที่ผู้อำนวยการเขตสั่งการให้ฝ่ายเทศกิจ จัดกำลังลงกวดขันและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าหยุดขายเป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดตลาดเนื่องมีผู้ติดเชื่อโควิค-19 ได้แก่ ตลาดเงินวิจิตร ตลาดเสสะเวช จุดผ่อนผันเจริญรัถ (ฝั่งเลขคู่) ถึงตากสิน 5 หยุดทำการค้า ตั้งแต่วันที่ 4-6 มิถุนายน 2564, ตลาดวงเวียนใหญ่ ผู้ค้าจุดผ่อนผันเจริญรัถ (ฝั่งเลขคี่) หยุดทำการค้า ตั้งแต่วันที่ 5-7 มิถุนายน 2564 โดยให้ฝ่ายเทศกิจแจ้งให้ผู้ค้าหยุดทำการค้า

พร้อมมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจ ให้ตรึงกำลัง กวดขันไม่ให้มีการค้าขาย ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube