fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปลัดกทม.ตรวจเยี่ยมคลัสเตอร์โรงงานบางแค

Featured Image
ปลัดกทม.ตรวจเยี่ยมคลัสเตอร์โรงงานบางแค หลังพบติดเชื้อ 89 ราย สั่งSWAP พนักงงานทั้งหมดพรุ่งนี้ พร้อมทำมาตรการBubble and seal ควบคุมการแพร่ระบาดทันที

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้อำนวยการเขตบางแค ผู้บริหารเขตบางแค ตรวจเยี่ยมโรงงานที่พบการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่เขตบางแคหลังจากเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64 สำนักงานเขตบางแค ได้ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค ตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยการตรวจน้ำลายพนักงานโรงงานประมาณ 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 89 คน จึงได้ประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กำหนดนำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการ SWAB โพรงจมูกพนักงานทั้งหมดในวันที่ 31 พ.ค. 64 โดยในระหว่างนี้ สำนักงานเขตบางแคได้ให้โรงงานดังกล่าวหยุดประกอบการเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ภายในโรงงาน รวมทั้งปรับปรุงระบบระบายอากาศให้มีสภาพอากาศไหลเวียนดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ได้ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 40 และโรงงานได้กำหนดแผนควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยใช้มาตรการกักกันในพื้นที่ (Bubble and seal) เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เนื่องจากพนักงานของโรงงานส่วนใหญ่พักอาศัยรวมกันเป็นกลุ่ม โดยขอความร่วมมือพนักงานเดินทางจากที่พักเข้าสู่โรงงาน และเดินทางกลับจากโรงงานสู่ที่พักโดยไม่แวะระหว่างทางหรือเดินทางออกนอกเส้นทางอีกทั้งได้จัดให้มีผู้แทนพนักงานทำหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติของพนักงาน และเป็นผู้แทนจัดหาสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคตามความจำเป็นในการดำรงชีพ และให้ความช่วยเหลือกรณีพนักงานบางคนที่อาจเจ็บป่วย และต้องการความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลในเบื้องต้น

นอกจากนี้โรงงานได้ให้พนักงานบางส่วนสร้างความเข้าใจกับชุมชนโดยรอบที่ตั้งโรงงาน และขอความร่วมมือประชาชนโดยรอบเป็นหูเป็นตาหากพบพนักงานของโรงงาน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ Bubble and seal ขอให้แจ้งไปยังผู้บริหารโรงงาน เพื่อตักเตือนพนักงานดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube