fbpx
Home
|
ทั่วไป

ราชทัณฑ์เผยผู้ต้องขังติดโควิดเพิ่ม1,902

Featured Image
ราชทัณฑ์ เผยผู้ต้องขังติดโควิดเพิ่ม 1,902 หายเพิ่ม 1,140 ราย

ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมราชทัณฑ์ หรือ ศบค.ร. เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 น. ว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 1,902 ราย รักษาหาย 1,140 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังที่ยังติดเชื้ออยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ รวม 14,714 ราย ซึ่งขอยืนยันว่าภาพรวมของการแพร่ระบาดนั้นมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นโดยจากการตรวจสอบการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังยืนยันว่าเรือนจำ 116 แห่ง ไม่มีผู้ติดเชื้อ และได้ปรับมาตรการห้องกักกันโรคขึ้น

ส่วนเรือนจำที่พบการแพร่ระบาดได้พ้นสภาวะแล้ว 2 แห่ง คือ เรือนจำกลางเชียงใหม่และเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ส่วนเรือนจำ 8 แห่ง ในเขตกรุงเทพ และนนทบุรีพบว่ามีจำนวนผู้หายแล้วเพิ่มขึ้นคงเหลือเพียง 3 แห่ง คือ เรือนจำจังหวัดสงขลา เรือนจำกลางฉะเชิงเทราและทัณฑสถานวัยหนุ่มกลางที่ยังอยู่ในระหว่างการจัดระบบโรงพยาบาลสนาม

ทั้งนี้ สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับการรายงานยอดผู้ติดเชื้อของ ศบค.รท.ที่มีความแตกต่างจากยอดของศบค.นั้นทางกรมราชทัณฑ์ได้มีการประสานกับกรมควบคุมโรคในการปรับระบบการจัดเก็บข้อมูล รูปแบบข้อมูล และระยะเวลาในการจัดส่งข้อมูล เพื่อให้รายงานสอดคล้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกับ ศบค.โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube