fbpx
Home
|
ทั่วไป

“หมอนิธิ”ยก5เหตุผลโต้บริษัทอ้างตัวแทนวัคซีน

Featured Image
“หมอนิธิ” ยก 5 เหตุผลโต้บริษัทอ้างเป็นตัวแทนวัคซีน  ชี้ เป็นไปได้ยาก ยันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ขอร้องอย่าถือโอกาสโจมตีกัน

ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Nithi Mahanonda” ว่า  เห็นหนังสือนี้ร่อนไปทั่วบนระบบออนไลน์ โดยที่ คนที่หนังสือนี้ส่งถึงยังไม่ได้เห็นหนังสือตัวเป็นๆเลย อย่างไรก็ดีถึงจะมาพบก็คิดว่าคงไม่ได้พบเหมือนกัน เพราะจากที่พยายามช่วยหาวัคซีน “ตัวเลือก” มาเพิ่มเติมระยะหนึ่งนั้น มีบริษัทหรือกลุ่มคนมากมายที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของ วัคซีน โน้นวัคซีนนี้ มากกว่าสิบกลุ่ม ขอเรียนให้คนที่เห็นหนังสือนี้เข้าใจกันตามนี้ครับ

1.กลุ่มหรือบริษัทแบบนี้ที่ว่าเป็นตัวแทนนั้นเป็นไปได้ยาก

2.การเป็นตัวแทนใคร ในการนำยาหรือวัคซีนจริงต้องได้รับ รายละเอียดรายการประกอบยาและการผลิต (dossier)  จากบริษัทเจ้าของเพื่อมาใช้ขอใบอนุญาตจาก อย.

3.บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิดขณะนี้ จะติดต่อกับรัฐบาลหรือตัวแทนรัฐบาลก่อนเท่านั้น เป็นเหมือนกันทุกบริษัททั่วโลกเพราะเป็นการใช้ในภาวะฉุกเฉิน จะไม่ติดต่อกับเอกชนเป็นรายๆหรือติดต่อคุยด้วยก็จะไม่ให้รายละเอียดรายการประกอบยาและการผลิต เพื่อยื่นขอใบอนุญาต

4.รัฐบาลหรือหน่วยงานรัฐบาลเมื่อติดต่อแล้วจึงอาจมอบหมายให้บริษัทที่ทำโลจิสติกเรื่องการขนส่งและเก็บวัคซีนที่มีมาตรฐานเฉพาะเป็นผู้ยื่นคำขอจดทะเบียนและทำการขนส่งแทนหน่วยงานรัฐได้

5.บริษัทหรือกลุ่มตัวแทนใดที่ว่าเป็นตัวแทนหรือมีวัคซีนเป็นล้านๆโดสโดยไม่มี รายละเอียดรายการประกอบยาและการผลิต (dossier) ที่ต้นทางจัดให้ ไม่ใช่ตัวแทนที่สมบูรณ์ คงไม่ได้พบผมเช่นกัน

ถ้าติดตามและอ่านประกาศของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในราชกิจจานุเบกษาที่อ้างถึงให้เกินแปดบันทัด แล้วอ่านข้อบังคับลูกที่ตามมาก็จะทราบว่า ยังไง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่มี ขอร้องอย่าถือโอกาสโจมตีกัน แค่นี้ประชาชนคนเจ็บก็ทุกข์แย่อยู่แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube