fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.แจงปรับแผนวัคซีนเน้นเร็วห่วงคลัสเตอร์ใหม่พุ่ง

Featured Image
ศบค. เผย พบคลัสเตอร์ใหม่ในสมุทรปราการ ขณะกรุงเทพฯ-นนทบุรี มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ย้ำทุกหน่วยงานทำงานเต็มที่

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดที่พบในจังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้นประจำวันที่ 26 พ.ค. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ ที่ตลาดบางกะปิและชุมชนรอบๆ, เขตคลองเตย, เขตสัมพันธวงศ์ ส่วนพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เขตเมืองนนทบุรี และวันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ เขตพื้นที่เมืองสมุทรปราการ ในโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปจากสัตว์น้ำ, เนื้อสัตว์

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับการติดเชื้อในกรุงเทพมหานครวันนี้ผู้ป่วยรายใหม่ 894 คน แบ่งเป็นในระบบโรงพยาบาลสัญชาติไทย 486 ราย ต่างด้าว 74 ราย ค้นหาเชิงรุก สัญชาติไทย 119 ราย ต่างด้าว 215 ราย อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร มีความซับซ้อนและมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้สูงอายุ

ทั้งนี้การแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานครมีทั้งหมด 41 คลัสเตอร์ โดยพบคลัสเตอร์ใหม่ที่เขตทุ่งครุ เป็นโรงงานเย็บผ้า ส่วนกลุ่มเฝ้าระวังสูงสุดยังเป็นเขตบางกะปิ, คลองเตย, หลักสี่, บางรัก ดินแดง, ห้วยขวาง, สาทร, ดุสิต, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, สัมพันธวงศ์, บางกอกน้อย, ราชเทวี, บางซื่อ, พระนคร, ประทุมวัน, ดอนเมือง, ทุ่งครุ, บางแค, บางคอแหลม, สวนหลวง, ยานนาวา และหนองจอก

ทั้งนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวย้ำว่า ทุกหน่วยงานทำงานกันอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าสถานการณ์ของโลกและของโรค ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยถึงสถานการณ์ทุกวัน นำไปสู่การตัดสินใจเพื่อดำเนินงาน และปรับแผนโดยเร็ว รวมถึงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน และยอมรับว่าไม่มีใครรู้ข้อมูลทั้งหมดต้องเรียนรู้ร่วมกัน ตนจะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นมาแจ้งกับประชาชน ซึ่งการลงทะเบียน, การฉีดวัคซีน หรือการกระจายวัคซีน เป็นการทุ่มเทของทุกฝ่ายทุกภาคส่วน ซึ่งมีคนอยู่เบื้องหลังมากมาย เราให้เครดิตกับคนที่ทำงานหนักทุกคน ทุกคนมีความสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และฝากให้กำลังใจกับทุกคนที่ทำงาน เชื่อว่าหากทุกคนร่วมมือร่วมใจกันไทยเราต้องชนะ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube