fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สิระ”จี้กักตัวคนงานแคมป์หลักสี่หวั่นระบาดหนักสุด

Featured Image
“สิระ” จี้ เรียกคลัสเตอร์ แคมป์คนงาน หลักสี่ กักตัว-เปิดไทม์ไลน์ หลังผลตรวจ 2 คนติดโควิด ไม่โดนกักตัว ปล่อยกลับบ้านย่านลาดพร้าว หวั่นระบาดหนักสุดในประเทศ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่ว่า ขอเรียกร้องให้บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) เรียกคนงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างไซต์งานย่านศูนย์ราชการ นับย้อนหลังไป 15 วันนับแต่วันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม หรือตั้งแต่ 30 เมษายน ให้มากักตัว ตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 และสอบสวนไทม์ไลน์ทั้งหมด ทั้งแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ

หลังจากพบว่าคนงานจำนวน 2 คนที่รับการตรวจหาเชื้อวันนี้ แต่ได้เดินทางกลับไปพักที่บ้านตัวเอง ย่านลาดพร้าว และอยู่ในชุมชนใกล้แคมป์ย่านศูนย์ราชการซึ่งไม่ได้พักอาศัยในแคมป์ และพบว่าผลติดเชื้อโควิด-19 โดยล่าสุดได้ประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติได้ให้โรงพยาบาลรับตัวเข้ารับการรักษาเป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

แคมป์คนงาน-หลักสี่--สิระ

 

ทั้งนี้ หลังตรวจเมื่อวาน ผลออกมาเป็นบวกคือติดเชื้อ ทำไมตรวจแล้วไม่กักไว้ก่อน จึงขอให้ทุกคนที่เป็นแรงงานในแค้มป์นี้เปิดเผยไทม์ไลน์ เพราะคนในครอบครัวของคนงานที่ติดโควิดก็ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับการตรวจค้นหาเชื้อโดยเร็วด้วยเช่นกัน หากยังไม่ได้รับการตรวจและเร่งสอบสวนไทม์ไลน์คนสัมผัสใกล้ชิด เป็นห่วงว่าการระบาดครั้งนี้ จะเป็นคลัสเตอร์ที่รุนแรงกว่าตลาดกลางกุ้ง และอาจใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายสิระ ยังเปิดเผยข้อมูลด้วยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่า มีคนงานในแคมป์ติดโควิด ในคืนวันศุกร์ ที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากจะมีรถพยาบาลรับผู้ติดเชื้อในแคมป์ไปรักษาแล้ว ยังระบุข้อมูลว่ามีรถสองแถวนำคนงานออกไปข้างนอกแคมป์ ทั้งที่มีประกาศปิดแคมป์ห้ามคนงานเข้าออก จึงมีคำถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เข้าไปตรวจคนงานในไซค์งานก่อสร้างตั้งแต่แรก ที่พบผู้ติดเชื้อ เพราะมีอะไรไม่ชอบมาพากล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube