fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ตร.ชี้ฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่คือวิธีหยุดเชื้อโควิด

Featured Image
ผบ.ตร. ชี้ฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่คือวิธีเดียวหยุดเชื้อโควิด-19 ย้ำเป็นหน้าที่ทุกคน เผยแนวหน้านครบาลฉีดเกิน 50% แล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวในฐานะผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและในฐานะคนไทยว่าหน้าที่ของคนไทยทุกคนและหน้าที่ของตำรวจทุกคนคือการหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งวิธีการปัจจุปันและวิธีที่ดีที่สุดวิธีเดียวตอนนี้ก็คือการฉีดวัคซีน การหยุดการการแพร่ระบาดถ้าเราไม่หยุดหรือหยุดไม่ได้สังคมก็จะเป็นอยู่แบบนี้ ต้องล็อกดาวน์กันอยู่แบบนี้เมื่อไหร่ก็ตามที่คนติดเชื้อเกินขีดความสามารถที่ระบบสาธารณสุขจะรองรับได้ก็ต้องกลับมาล็อกดาวน์กันใหม่วิธีเดียวคือต้องหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อก็เป็นวาระแห่งชาติที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ ย้ำว่าการฉีดวัคซีนไม่ใช่เพื่อตัวเราคนเดียวหรือครอบครัวเราคนเดียว แต่เพื่อสังคมเพื่อประเทศเพื่อคนไทยทุกคน ต้องมองว่าทุกคนเป็นหน้าที่ที่ต้องช่วยกัน ไม่ใช่แค่ตำรวจแต่ทุกคนต้องช่วยกัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่าในส่วนของข้าราชการตำรวจที่จะได้รับการฉีดวัคซีนได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีความจำเป็นปฎิบัติหน้าที่ในแนวหน้า,กลุ่มที่สองคือระดับปานกลางและกลุ่มที่สามมีความเสี่ยงระดับท้าย โดยในส่วนของตำรวจนครบาลเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในแนวหน้ารวมถึงครอบครัวฉีดไปเกิน 50% แล้ว เพราะเป็นหน้าที่ของทุกคนต้องหยุดการแพร่ระบาดไม่ใช่แค่ดูแลสุขภาพตัวเอง และวิธีหยุดก็มีอย่างเดียวคือสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ถ้าคนไทยฉีดไม่ถึง 50% หรือเกินนิดๆ หน่อยๆก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรและเชื้อก็จะแพร่ระบาดอยู่เช่นนี้ต่อไป ล็อกดาวน์กันอยู่แบบนี้ ถ้าเราคิดจะอยู่อย่างนี้ก็อยู่อย่างนี้ แต่ถ้าทุกคนเข้าใจว่าการฉีดวัคซีนสำคัญยังไง หลายคนบอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวแต่มันไม่ใช่แต่เป็นการฉีดเพื่อประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube