fbpx
Home
|
ทั่วไป

นวดแผนไทยร้องนายกฯขอเยียวยา

Featured Image
แพทย์แผนไทย ยื่นนายกรัฐมนตรี ขอเยียวยา ผู้ประกอบการนวด ถูกรัฐสั่งปิดปิดสถานประกอบการ

นางสาวปราณปรียา โสณะโชติ อุปนายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทยพร้อมสมาชิก ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จุดบริการประชาชน 1111 สำนักงาน กพ.

โดยสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทยได้รับการประสานงานจากผู้ประกอบกิจการนวดแผนไทยทั่วประเทศให้เป็นตัวแทนประสานมายังนายกรัฐมนตรีเพื่อขอรับการช่วยเหลือและเยียวยาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ที่รัฐบาลได้สั่งปิดสถานประกอบการ ทั้งร้านนวดเพื่อสุขภาพ และร้านสปาจึงขอเสนอให้นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานศบค. พิจารณาให้การช่วยเหลือเยียวยา ดังนี้

ให้บุคลากรที่อยู่ในร้านนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพ สปา ได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคน 100% เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มาใช้บริการนวดแผนไทยและเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อการเข้ารับบริการในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ, สถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายให้ได้รับการสนับสนุนเงินช่วยเหลือจากภาครัฐจำนวนเงินเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 30,000 บาท เพราะเนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้ไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆ ตั้งแต่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ละลอกแรก, ให้สถานประกอบการสามารถให้นำค่าเช่าสถานที่นั้นๆ นำมาเป็นค่ารถหย่อนภาษีได้ และเห็นควรให้ภาครัฐให้การสนับสนุน สมุนไพรไทยให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพื่อช่วยเหลือให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชาชนที่ตกงานจากการปิดกิจการ โดยเฉพาะสมุนไพรไทย 2 ชนิดที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างฟ้าทะลายโจรและกระชายขาว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube