fbpx
Home
|
ทั่วไป

สาธิตหวั่นโควิดล้นเตียงป่วยหนัก-นายกห้ามลามนิคมอุตฯ

Featured Image
สาธิต รับ เตียงผู้ป่วย หนักค่อนข้างตึงมือ แต่ยังพอบริหารได้  ด้าน “สุชาติ” เผยพรุ่งนี้ชัดแผนฉีดวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ขณะ นายกฯสั่งดูแลนิคมฯ อย่าให้ระบาด

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ว่า แม้ขณะนี้ในประเทศจะมียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแตะหลักแสนคนแล้ว แต่ในส่วนของโรงพยาบาลและโรพยาบาลสนามนั้น ยังคงสามารถรองรับผู้ป่วยได้โดยผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

สาธิต 1กพ. หมอพร้อม

ทั้งนี้ นายสาธิต กล่าวต่อว่า ที่เป็นห่วงขณะนี้คือผู้ป่วยที่มีอาการหนักในกลุ่มสีเหลืองเข้มและสีแดง ที่จะเป็นปัญหาเนื่องจากขณะนี้ เตียงผู้ป่วย รองรับผู้ที่มีอาการหนักนั้นยังคงตึงอยู่ แต่ก็ยังมีสัญญาณบวกเพราะผู้ป่วยใหม่กับ หายป่วยในแต่ละวันยังไม่ห่างกันมากนัก เชื่อว่าจะยังสามารถบริหารได้

 

สุชาติ ชมกลิ่น ตรวจโควิด

“สุชาติ” รมว.แรงงาน เผย พรุ่งนี้ชัดแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ขณะ นายกรัฐมนตรี สั่ง ดูแลนิคมฯอย่าให้ระบาด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 หลังได้แจ้งความประสงค์ต้องการฉีดวัคซีน ว่า จะมีความชัดเจนจากรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) โดยในส่วนของกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า มีความพร้อมในการกระจายวัคซีนอย่างเต็มที่ เนื่องจากใช้เครือข่ายโรงพยาบาลประกันสังคมที่มีอยู่ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มีข้อสั่งการมายังตน 2 เรื่อง คือ 1. ให้ศูนย์คัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ที่ก่อนหน้านี้รับตรวจโควิด-19 เชิงรุกแก่ผู้ประกันตนเท่านั้น ก็ให้ขยายการตรวจหาเชื้อแก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงด้วย หลังเกิดคลัสเตอร์ที่คลองเตย ดินแดง และห้วยขวาง พร้อมย้ำว่า จะดูแลประชาชนทุกคนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้มอบหมายให้ตนดูแล ปกป้องภาคอุตสาหกรรม อย่าให้โควิด-19 ได้แพร่ระบาดเข้าไปในนิคมอุตสาหกรรม เพราะเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube