fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยฉีดวัคซีนโควิดหน่วยบริการเดอะมอลล์บางกะปิ

Featured Image
ประชาชน ทยอยฉีดวัคซีนโควิด ที่หน่วยบริการเดอะมอลล์บางกะปิ ก่อนนายกฯ เดินทางตรวจเยี่ยม ช่วงบ่าย

บรรยากาศการเตรียมสถานที่ เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกสถานที่ ณ ลาน mcc Hall เดอะมอลล์บางกะปิ ก่อนที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจเยี่ยม โดยวันนี้ ถือเป็นวันที่ 3 ในการเปิดให้บริการในกลุ่มทดลองระบบ ซึ่งจะมีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวน 500 คน โดยมีการลงทะเบียนผ่านทางระบบ Application Line หมอพร้อม ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง บุคลากรด่านหน้า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น – 17.00 น. โดยมีขีดความสามารถรองรับประชาชนได้ถึง 2000 คนต่อวัน ล่าสุด เริ่มทยอยฉีดประชาชนที่มารับบริการแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อประชาชนเดินทางมาถึง จะต้องผ่านจุดรับบัตรคิว หลังจากนั้นจะมีการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายในเบื้องต้น ซึ่งจุดแรกจะเป็นจุดพักคอยก่อนลงทะเบียน

จุดที่ 2 เป็นจุดพักคอย

จุดที่ 3 เพื่อชั่งน้ำหนักและวัดความดันโลหิต หากพบว่ามีความดันโลหิตสูง หรืออุณหภูมิร่างกายผิดปกติจะถูกกรองออกในทันที

จุดที่ 4 เป็นการคัดกรองประวัติ ซึ่งจะเป็นการกรองจากเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ แต่เรื่องของโรคประจำตัวความเสี่ยงในการฉีดวัคซีน

จุดที่ 5 เป็นจุดฉีดวัคซีน

จุดที่ 6 เป็นการนั่งสังเกตอาการและรอใบนัด ซึ่งจะต้องนั่งสังเกตอาการ 30 นาที โดยหากพบผู้รับการฉีดวัคซีนมีอาการไม่พึงประสงค์จะนำไปยังจุดปฐมพยาบาล และทำการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลให้ทันที

ขณะเดียวกัน ความเห็นของประชาชนที่มารอรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า ต้องการเดินทางมาฉีดวัคซีน และไม่รู้สึกกังวลต่อการนำเสนอข่าวการมีผลข้างเคียงหรืออาการไม่พึงประสงค์หลังการฉีดวัคซีน เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นวัคซีนใดย่อมมีผลข้างเคียง และการฉีดวัคซีนเอง ก็ถือเป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดอาการรุนแรงของโรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube