fbpx
Home
|
ทั่วไป

พิษโควิด! ยูเนียนมอลล์ กลายเป็นห้างร้าง

Featured Image
ผู้ประกอบการ ในยูเนี่ยนมอลล์ ปิดร้านระนาว กลายเป็นห้างร้าง หลังโดนพิษโควิดกระทบ หนักสุดถึงขั้นปิดกิจการให้เซ้งพื้นที่ต่อ

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในระลอก 3 ที่นอกจากจะทำให้มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ขณะที่บางธุรกิจได้รับผลกระทบหนักสุดจนถึงขั้นต้องปิดกิจการ วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ หลังประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว ในวันที่ 13-27 พ.ค. 64 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ด้วย

 

 

จากการสำรวจในวันนี้พบว่า ร้านค้าที่มีทำเลที่ตั้งติดทางเดินหลักหรือทางเชื่อม ไปยังรถไฟฟ้ายังคงเปิดกิจการตามปกติ  ส่วนร้านค้าที่อยู่ในซอยหรือไม่ได้ติดทางเดินหลัก กลับพบว่าส่วนใหญ่ปิดร้านชั่วคราว ในขณะที่บางร้านหนักสุดถึงขั้นปิดกิจการ โดยมีการขนสินค้าออกจากพื้นที่จนหมด พร้อมติดป้ายประกาศให้เช่าพื้นที่ต่อ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ค้า ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง ที่ตั้งอยู่ชั้น 1 ของศูนย์การค้า เล่าว่า ขณะนี้รายได้หลักของร้านมาจากการขายสินค้าทางออนไลน์  ส่วนการขายหน้าร้านนั้นไม่มียอด ซึ่งยอมรับว่าการระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบให้ประชาชนไม่กล้าออกมาเดินซื้อของ จึงทำให้บรรยากาศเงียบเหงา และส่งผลกระทบต่อรายได้ของร้านมาก ส่วนในระหว่างที่ศูนย์การค้าประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวนั้น ทางร้านได้ปรับธุรกิจไปขายทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อความอยู่รอด

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ ปิดให้บริการชั่วคราวระหว่างวันที่ 13- 17 พ.ค.นั้น ในส่วนร้านอาหารอย่างคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่จะให้บริการในรูปแบบของเดลิเวอรี่หรือให้ประชาชนซื้อเพื่อนำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube