fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.25แห่ง

Featured Image
ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ FB พร้อมเปิดหน่วยบริการ ฉีดวัคซีน นอก รพ. 25 แห่ง เริ่ม15 พ.ค.นี้  ขณะคลองเตย ตั้งจุดบริการที่3 ที่การท่าเรือฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุพร้อมเปิดหน่วยบริการ ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก การเร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง ผู้สัมผัสเสี่ยง และประชาชนทุกๆ คน ให้มากที่สุดและให้ได้เร็วที่สุด จะทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็วที่สุดเช่นกัน

 

ฉีดวัคซีน นอกรพ. เดอะมอล์บางกะปิ

 

กทม. ได้ร่วมมือกับหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั่วพื้นที่ กทม. 25 แห่ง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้สะดวกมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปฉีดในโรงพยาบาลเพียงอย่างเดียว

โดยวันนี้ได้มาตรวจการเตรียมความพร้อมหน่วยบริการฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาลที่เดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นแบบ หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่มีความพร้อมสมบูรณ์มาก โดยมี รพ.นพรัตน์ราชธานี เป็นหน่วยรับผิดชอบ และมีพนักงานของเดอะมอลล์เป็นจิตอาสาช่วยลงทะเบียน อำนวยความสะดวกการจัดคิว ที่หน่วยนี้ จะเปิดให้บริการฉีดจริง ในวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. นี้

ฉีดวัคซีน นอกโรงพยาบาล 3

 

ผู้ว่าฯกทม. ยังระบุว่า กทม. จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนครบ ทั้งหมด 25 แห่ง ในวันที่ 21 พ.ค. มีเป้าหมายจะฉีดให้กับประชาชนกลุ่มอาชีพเสี่ยง เช่น ครู ผู้ขับขี่รถสาธารณะ พนักงานเก็บขยะเป็นต้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยจะฉีดให้ได้วันละ 50,000 คน นอกจากนี้ ยังการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. อีก 126 แห่ง จะฉีดให้กับกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคเป้าหมายวันละ 30,000 คน รวมแล้วจะฉีดให้ได้วันละ 80,000 คน

กทม. ได้เร่งการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งหากเมื่อใด กทม. ได้รับจัดสรรวัคซีนมามาก กทม. ก็จะเปิดกว้างให้ทุกคนได้มากขึ้นขอขอบคุณหน่วยงานภาคีความร่วมมือการบริการฉีดวัคซีน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จิตอาสา อาสาสมัคร ที่มาช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในครั้งนี้ด้วย

 

 

ปลัด กทม. ตรวจความพร้อมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มในพื้นที่คลองเตยเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ ตรวจความพร้อมจุดให้บริการฉีดวัคซีนบริเวณโกดังการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีน จุดที่ 3 ในพื้นที่เขตคลองเตย เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชนเขตคลองเตย

 

 

ทั้งนี้ การให้บริการฉีดวัคซีน ณ โกดังการท่าเรือฯ เริ่มให้บริการวันนี้(10 พ.ค.64) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป กำหนดเป้าหมายให้บริการประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่คลองเตย จำนวน 500 ราย สำหรับวันต่อๆ ไปจะเพิ่มจำนวนผู้รับวัคซีนตามความเหมาะสม เพื่อเร่งให้ครบจำนวน 50,000 ราย ตามเป้าหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนประมาณ 70 % ของชุมชนคลองเตยมีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 อันเป็นการภูมิคุ้มกันหมู่

อย่างไรก็ดี เพื่อให้การให้บริการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลัดกรุงเทพมหานครได้ให้สำนักงานเขตบางคอแหลม และสำนักงานเขตพระโขนง จัดเจ้าหน้าที่มาร่วมให้อำนวยความสะดวกประชาชน ที่ต้องการฉีดวัคซีนในพื้นที่เขตคลองเตย สำหรับยอดผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่เขตคลองเตย(ข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ค. 64) รวมทั้งสิ้น 12,094 ราย

 

 

 

รัฐมนตรีฯอธิรัฐ ให้การท่าเรือฯ เปิดโกดังสเตเดียมตั้งจุดบริการฉีดวัคซีน จุดที่ 3 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันโควิด19 ให้ชาวคลองเตย

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 การท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดพื้นที่โกดังสเตเดียม เพื่อเป็นจุดบริการประชาชนในการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 จุดที่ 3 ของพื้นที่คลองเตย โดยเริ่มดำเนินการฉีดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 (สำหรับเข็มที่ 1) และตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม -10 มิถุนายน 2564 (สำหรับเข็มที่ 2)

ซึ่งในแต่ละวันจะเริ่มแจกบัตรคิวในช่วงเวลา 08:30 น. -16:30 น. และตั้งเป้าจะฉีดให้ได้วันละ 1,200 ถึง 1,500 คน รวมทั้งหมดประมาณ 85,000 คน โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มเป้าหมายในชุมชนเขตคลองเตยและเฉลี่ยตามจำนวนประชากรของแต่ละชุมชนที่มีความเสี่ยง

นอกจากนี้เมื่อได้รับการประสานจาก กทม.ในการขอใช้พื้นที่โกดังสเตเดียมเพื่อฉีดวัคซีน ตนจึงได้สั่งการให้การท่าเรือฯ อำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ดังกล่าวโดยให้บูรณาการกับ กทม. สำนักงานเขตคลองเตย สำนักอนามัย ศูนย์สาธารสุข 41 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมวางแผนการบริหารจัดการ เช่น กำหนดทางเข้า-ออก จุดพักคอย การดำเนินการจัดทีมแพทย์ พยาบาล และการจัดเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

รวมทั้งให้การท่าเรือฯ สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง การบริหารบัตรคิว การกำหนดช่วงเวลาในการเข้ารับบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความแออัดในการเข้ารับบริการของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube