fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นติวเข้มร้านค้า-ผู้นำชุมชนรับมือโควิด

Featured Image
จังหวัดขอนแก่นติวเข้ม ร้านค้า-ผู้นำชุมชน รับมือภาวะโควิดต่อเนื่อง ย้ำชัดการ์ดอย่าตก แนะวิธีจัดเก็บหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง

นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่ ต.พระลับ จากเหตุการณ์ที่เกิดขั้นทุกหน่วยงานได้บูรณาการการทำงานร่วมกันเป็นทีมจนสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้านการ์ดไม่ตก มีการปฏิบัติตามคำแนะนำและระเบียบข้อบังคับที่หน่วยงานภาครัฐได้ขอความร่วมมือมา ขณะที่ การตรวจคัดกรองพื้นที่เสี่ยง รวมไปถึงการเน้นย้ำแนวทางการปฏิบัติในกลุ่มร้านค้า ร้านอาหาร และสถานประกอบการในพื้นที่รวมไปถึงร้านสะดวก ซึ่งทุกร้านได้จัดให้มีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างในการเข้ารับบริการ และการเน้นย้ำในการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง โดยไม่รับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการโดยเด็ดขาด จึงเป็นสิ่งที่ทำให้พื้นที่มีการควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับการทำงานเชิงรุกที่มีการประสานงานเรื่องข้อมูลร่วมกันทุกวัน

นายวินัย กล่าวต่ออีกว่า ขณะเทศบาลฯได้จัดทำถังขยะติดเชื้อสีแดง ไว้ประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนนำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาทิ้งเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการจัดเก็บและไปทำลายตามวิธีการที่ถูกต้อง หรือหากไม่สะดวก ก็ขอให้แยกหน้ากากอนัยใส่ไว้ในถุงพลาสติกหรือใส่ขวดน้ำ และแยกออกเฉพาะไม่ปะปนกับขยะทั่วไป โดยฝ่ายจัดเก็บขยะของเทศบาลฯ ได้จัดมุมเฉพาะแยกสัดส่วนไว้สำหรับการจัดเก็บขยะติดเชื้อไว้แล้วเพื่อนำเข้าสู่ขั้นตอนของการกำจัดตามแนวทางด้านสาธารณสุขที่ถูกต้องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube