fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลควานหาต่างด้าว-แรงงานเถื่อนสกัดโควิด

Featured Image
สตูลควานหากลุ่มต่างด้าว- แรงงานเถื่อนผิดกฎหมาย หลบหนีเข้าประเทศ สกัดโควิด-19 เจ้าหน้าที่ลาดตระเวน 24 ชม.

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รับนโยบายจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ( ศบค.) ที่เป็นห่วงการลักลอบการเข้ามาของกลุ่มแรงานต่างด้าว ในพื้นที่ชายแดนทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดที่ติดชายแดน ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทำให้ทางนายเอกรัฐ ต้องสั่งการทุกฝ่ายทุกกำลัง เร่งควานหาแรงงานเถื่อนในจังหวัดสตูลที่อาจเป็นไปได้ การยกระดับเข้มของกฎหมาย และการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในขณะนี้ การกวดขัน จับกุม ผู้ลักลอบเข้าประเทศนั่นหมายถึง กลุ่มนายหน้าค้ามนุษย์ นำพาคน มาเททิ้งไว้ ให้หมดสิ้น เพราะกลัวการถูกจับกุม

ได้สั่งการให้ทั้งสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล สั่งการชุดตำรวจสืบสวนสอบสวน ออกปฎิบัติการหาการข่าว และร่วมออกลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดน สั่งกำลังตำรวจตะเวนชายแดนที่ 436 – ทหารร้อยร.5 พัน 2 ตั้งจุดสกัดแนวเขตช่องทางธรรมชาติตามเนินเขา ในถ้ำ และซอกหินโพรงหินถ้ำในโล่งกว้างอาจจะเป็นที่ซุกซ่อนของแรงงานเถื่อนผิดกฎหมายรอพักหรือซ่อนไว้

เช่นเดียวกับทางทะเลทาง ศรชล.จ.สตูล ยังออกลาดตระเวนบูรณาการร่วมในหลายๆฝ่ายๆ ออกเฝ้าจุดช่องทางธรรมชาติทางทะเลตลอด 24 ชั่วโมง เพราะภาพรวมจังหวัดสตูล เป็นจังหวัดที่ทั้งทางบก และทางทะเล ติดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซีย และภายในจังหวัดสตูลเองนั้น อำเภอท่าแพ อำเภอเมือง อำเภอควนโดน เป็นอำเภอที่พบได้ว่า เจอกลุ่มขวบการนายหน้าชอบนำกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายนำมาเทไว้ หลอกเอาเงินแล้วมาทิ้ง หากรอดสายตาเจ้าหน้าที่ ก็จะมีการนำพาล่องเรือทางทะเลไปยังประเทศที่สามได้ง่าย หรือ การลักลอบนำเขามาก็ง่ายเช่นกัน วิ่งเรือจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย แล้วขนมาทิ้งไว้ตามป่าชายหาด หรือหมู่บ้านริมฝั่งทะเล

ล่าสุดที่ที่ศูนย์กักตัวโควิด- 19 จังหวัดสตูล หมู่ที่ 5 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล สถานที่การกักตัว 14 วัน มีแรงงานเมียนม่า ทั้งหมด 6 คนหนึ่งในนั้นมีเด็กเล็กๆมากับครอบครัว ถูกนายหน้ามาหลอกเงินทิ้งไว้ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการกักตัวเฝ้าระวังโควิด-19 และอยู่ในขั้นตอนสอบสวนคดีว่าใครคนไทยเป็นผู้นำพา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube