fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แพทย์พิจิตรร่วมเผาศพหญิงวัย59ติดโควิด

Featured Image
บุคลากรทางการแพทย์พิจิตรช่วยประกอบพิธีเผาศพหญิงวัย 59 ปี เสียชีวิตจากโควิดท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด

นายแพทย์วิศิษฐ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร , นายอธิวัฒน์ วงศ์ตันติเจริญ “หมอบอย” สาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร , นายมนตรี คลังสิน สาธารณสุขอำเภอสามง่าม , นายวิมาน สุขขวัญ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองพิจิตร พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์รวม 12 คน อีกทั้งยังมี นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร รองนายก อบจ.พิจิตร ได้ร่วมกันทำพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมรุวัดท่าหลวง พระอารามหลวง สำหรับผู้ที่เสียชีวิตรายนี้มีไทม์ไลน์เป็นผู้ป่วยรายที่ 61 ของจังหวัดพิจิตร ที่ระบุว่าเป็นเพศหญิงอายุ 59 ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านไผ่ใหญ่หมู่ 7 ตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิต

ซึ่งในไทม์ไลน์ระบุว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายน 64 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์มีญาติเดินทางมาจากกรุงเทพ จากนั้นวันต่อมาก็เดินทางไปร่วมงานบวช และไปงานวัด ไปทำบุญ ในอีกหลายพื้นที่จนกระทั่งวันที่ 26 เม.ย. 64 ผู้เสียชีวิตรายนี้มีอาการไอเบื่ออาหาร จึงไปขอรับการตรวจที่คลินิกแพทย์ในอำเภอวชิรบารมี แต่แพทย์แนะนำให้มารักษาต่อที่โรงพยาบาลสามง่าม จากนั้นวันที่ 29 เม.ย. 64 นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสามง่าม อาการไม่ดีขึ้น วันที่ 30 เม.ย. 64 เก็บตัวอย่างส่งเชื้อตรวจจึงพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และส่งมาเข้ารับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพิจิตร แต่เนื่องจากผู้ป่วยเป็นผู้สูงอายุและมีโรคแทรกซ้อน จึงได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 8 พ.ค. 64

จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีผู้สัมผัสเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงประมาณ 7 คน ซึ่งเป็นญาติพี่น้องและคนใกล้ชิด แพทย์จึงนำตัวไปกักกันเพื่อดูอาการ ดังนั้นในวันนี้ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพของผู้ตายจึงมีญาติพี่น้องและคนในครอบครัวมาร่วมงานแค่ 5 คน ซึ่ง 3 คน เป็นญาติใกล้ชิดก็ตกอยู่ในกลุ่มผู้เสี่ยงสูงต้องนั่งอยู่ในรถตู้ของ โรงพยาบาลสามง่ามที่พาตัวมาร่วมพิธีงานศพ ซึ่งภายในงานมีบุคลากรทางการแพทย์และรองนายก อบจ.พิจิตร ที่มาร่วมในพิธีเผาศพรวมแล้วประมาณ 15 คนเท่านั้น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาและเศร้าสลด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube