fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เผาศพผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิตรายที่จ.สงขลา

Featured Image
จ.สงขลา มีผู้ป่วยโควิด19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 85 ปี เร่งนำไปทำพิธีฌาปณกิจทันที แต่วันนี้พระที่มาสวดศพสวมแค่หน้ากากอนามัย ไม่ได้สวมชุดPPE เหมือนศพแรก

ที่จ.สงขลา วันนี้ได้มี ผู้ป่วยโควิด19เสียชีวิต เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 85 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยหลังจากที่เสียชีวิตทางญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ได้นำศพมาประกอบพิธีฌาปณกิจที่วัดมหัตตมังคลารามหรือวัดหาดใหญ่ใน ใน อ.หาดใหญ่ ทันทีเมื่อเวลา 5 โมงเย็นที่ผ่านมา

ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำหนดไว้ในการฌาปณกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 โดยหลังจากที่ศพถูกนำมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่และมาถึงวัดพระสงฆ์ได้สวดบังสุกุลแต่วันนี้พระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีไม่ได้สวมชุดPPE เพียงแค่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น และมีการอุ่นเตาเผาเอาไว้ก่อนแล้ว และนำศพเข้าเตาเผาทันทีซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นำศพขึ้นไปเผามีการสวมชุดPPEทุกคน พร้อมกับมีการฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณเตาเผาหลังเสร็จพิธี

พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่ เขต 1 เปิดเผยว่าพิธีฌาปกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิดได้ถูกนำมาเผาที่วัดหาดใหญ่ในเป็นศพที่สองแล้วซึ่งเป็นไปตามเจตจำนงค์ของญาติและทำตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน

ส่วนรายละเอียดของผู้เสียชีวิตรายนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดเผยไทมไลน์อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สำหรับสถานการณ์โควิด19 ที่ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และพบผู้ป่วยทั้ง 16 อำเภอแล้ว วันนี้บวกเพิ่มอีก 23 คน ยอดสะสม 801 คน เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 คน และขณะนี้มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 463 คน ส่วนที่เหลืออีก 337 คน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และตรวจหาเชื้อในวันนี้อีก 602 ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube