fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก1ราย

Featured Image
โคราชเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ที่ครบุรี หญิงวัย 47 ปี รวมเป็น 3 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลครบุรี จ.นครราชสีมาเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายที่ 3 ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหญิง วัย 47 ปี ไปทำพิธีฌาปนกิจยังเมรุของวัดบ้านหนองใหญ่ ม.7 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บ้านเกิด ภายหลังจากเสียชีวิตขณะที่ไปรักษาตัวด้วยโรคโควิด-19 เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงบรรดาญาติพี่น้องไม่กี่คนเข้าไปร่วมงาน แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าเข้าใกล้เมรุที่ใช้เผาศพ และใช้วิธีวีดีโอคอลผ่านทางโทรศัพท์แทน โดยมีพระสงฆ์มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเท่านั้น ขณะที่นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี ได้เดินทางไปร่วมพิธีศพและสังเกตการณ์เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

โคราชเสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก1ราย

โดยนายอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า ผู้ที่เสียชีวิตดังกล่าว เป็นหญิงวัย 47 ปี ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับเชื้อจากลูกชายที่ทำงานอยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา และเข้าไปรับการรักษาตัวยังโรงพยาบาลครบุรี ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลมหาราช เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านหนองใหญ่จากกรณีนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย มีผู้มีความเสี่ยงสูงรวม 37 ราย แต่ผลการตรวจหาเชื้อครั้งแรกยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมของอำเภอครบุรีล่าสุด มีจำนวนทั้งสิ้น 8 ราย

ด้านนายธีรวีร์ มิตรสูงเนิน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ ต.สีมุม ต.พลกรัง ต.พุดซา และ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา โดยได้นำหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับผู้นำชุมชน นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ภายหลังจากสถานการณ์ล่าสุด วันนี้ (6 พ.ค.64) ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่แล้ว จำนวน 698 ราย โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดถึง 321 ราย ทำให้หลายภาคส่วน ต้องระดมกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นการเร่งด่วน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube