fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีสังเวยโควิดอีก1-ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้านเพิ่ม

Featured Image
ป่วยโควิด-19 นครศรีฯ ตายอีก 1 เป็นรายที่ 5 ผู้ว่าฯ ยกระดับปิดหมู่บ้านคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์เพิ่ม

สถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าของวันนี้ มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสิชล ได้เสียชีวิตลงอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 69 ปี มีโรคประจำตัวร่วมหลายโรค แม้แพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม ทำให้มีผู้เสียชีวิตในระลอกเดือนเมษายนนี้เป็นรายที่ 4 และสะสม เป็นรายที่ 5 นับแต่พบการแพร่ระบาดของโรคโควิดในนครศรีธรรมราช โดยผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์กิจกรรมไหว้ครูหมอมโนราห์ ในตำบลการะเกิด อำเภอเชียรใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ เตรียมเคลื่อนย้ายร่างเพื่อฌาปนกิจที่วัดชะเมา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานฌาปนกิจกลาง

นครศรีสังเวยโควิดอีก1-ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้านเพิ่ม

ส่วนการรายผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มในวันนี้พบว่ามีจำนวน 27 ราย โดย 13 รายในจำนวนนี้สร้างความวิกตกให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้งเนื่องจากะพบว่าเป็นการติดเชื้อในคลัสเตอร์ที่ปรากฏใหม่ในอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการพบเชื้อในวงเดียวกันพร้อมกันถึง 13 ราย มีการสอบสวนโรคพบว่าเชื่อมโยงกับสำนักคนทรง ในท้องที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง นับเป็นการพบคลัสเตอร์ใหม่ที่มีต้นเชื้อมาจากจังหวัดพัทลุง โดยเจ้าหน้าที่เร่งทำการปฏิบัติการควบคุมโรคแล้ว ส่วนผู้ป่วยสะสมในวันนี้สูงถึง 527 ราย รักษาหายแล้ว 110 ราย

นครศรีสังเวยโควิดอีก1-ผู้ว่าฯสั่งปิดหมู่บ้านเพิ่ม

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ประชุมได้มีมติยกระดับการควบคุมพื้นที่ขั้นสูงสุด โดยล่าสุดได้ให้มีการปิดหมู่บ้านเพิ่มในอำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์วงพนันงานบวช อีก 3 หมู่บ้านคือหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 7 ตำบลควนชุม หมู่ที่ 8 ตำบลควนพัง โดยมีการพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเกินกว่าร้อยละ 10 ของประชากรในหมู่บ้าน ส่งผลให้ขณะนี้ใน อำเภอร่อนพิบูลย์ถูกปิดแล้ว 6 หมู่บ้าน และในอำเภอปากพนังในหมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด อีก 1 หมู่บ้าน รวม 7 หมู่บ้าน

นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้มีมติให้ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รวมทั้งหาบเร่ แผงลอย ให้นั่งรับประทานในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. และให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้จนถึงเวลา 23.00 น. ในลักษณะการนำไปบริโภคที่อื่น ร้านสะดวกซื้อให้ปิดในช่วงเวลา 23.00 – 04.00 น. และสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส เปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น.และผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องกักตัว 14 วัน แม้ว่าจะผ่านด่านมาแล้วและไปอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชนแต่ถ้าตรวจเจอภายหลังให้เจ้าหน้าที่สั่งกักตัวได้ทันทีเช่นกัน

ส่วนการใช้โรงพยาบาลสนามในวันนี้จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ผ่านการรักษาตัวที่ รพ.แล้ว 7 วันและมีอาการดีขึ้นจะเริ่มลำเลียงมาไว้ที่ รพ.สนาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเปิดพื้นที่ รพ.ให้ผู้ป่วยใหม่ได้เข้ารักษาได้ ส่วนอัตราการครองเตียงในขณะนี้มีผู้ป่วยครองเตียง 413 เตียง มีเตียงว่าง 412 เตียง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube