fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เมียนมาทะลักชายแดนประจวบฯหวั่นโควิด19

Featured Image
เมียนมาทะลักชายแดนประจวบฯ ขายแรงงานประมงต่อเนื่อง ปกครอง-ทหาร เร่งผลักดันกลับ หวั่นโควิด-19

นายคณพศ สายสกล ผู้ใหญ่บ้านเนินแก้ว นำผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ชรบ.และ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อส.) ฝ่ายปกครองร่วมกับกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวชาว เมียนมา พร้อมคนนำพา 3 ราย หลบหนีไปได้ 1ราย เหลือรวมจำนวน 30 ราย อายุระหว่าง 14-30 ปี แบ่งเป็นชาย 17 ราย หญิง 13 ราย ได้ที่บริเวณสวนปาล์ม น้ำมันของชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับช่องทางธรรมชาติช่องหุบตาวัน ห่างจากป่าแนวเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-เมียนมาประมาณ 1 กิโลเมตร

จากการสอบถามคนนำพาข้ามแดนยอมรับสารภาพว่าพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านมูด่องฝั่งเมียนมา ใกล้กับชายแดนไทย และได้รับจ้างนำทางพาชาวเมียนมาทั้งหมดข้ามชายแดนตามช่องทางธรรมชาติมาส่งยังฝั่งไทย ให้กับนายหน้าที่จะนำรถมาคอยรอรับไปส่งที่ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และ กทม.โดยได้ค่าจ้างหัวละ 4,000 บาท และยังมีพักรอคิวข้ามแดนอยู่ที่หอนาฬิกาบ้านมูด่อง และในป่าสันแดนอีกร้อยกว่าคนและจากการสอบถามกลุ่มแรงงานชาวเมียนมายอมรับสารภาพว่าเดินทางมาจากเมืองเมาะลำไยประเทศพม่า โดยเสียค่าหัวนำพาจนถึงที่หมายรายละ 15,000 บาท เพื่อไปหาทำงานรับจ้างเป็นแรงงานประมงที่ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และหางานทำในกรุงเทพฯ โดยนายจ้างจะโอนเงินจ่ายค่านำพาให้กับนายหน้าเอง ส่วนพวกตนเมื่อไปถึงที่หมายปลายทางแล้วได้ทำงาน และนายจ้างจะหักค่านำพาจากค่าแรงของพวกตน

โดยทางทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ลำเลียงกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ถูกจับได้ทั้งหมดขึ้นรถนำไปผลักดันส่งกลับที่ช่องทางธรรมชาติ ใกล้กับช่องทางด่านสิงขร ม.6 ต.คลองวาฬ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทางการฝั่งเมียนมา ปฏิเสธการรับตัวบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมากลับคืน และเพื่อปฏิบัติตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ หากจับบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาได้ภายในรัศมี 3 กิโลเมตรจากชายแดนให้ดำเนินการผลักดันส่งกลับไปยังประเทศต้นทางทันที

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube