fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดคลัสเตอร์งานแต่งป่าแดง210รายปลอดเชื้อ

Featured Image
ตรวจโควิด -19 เชิงรุก คลัสเตอร์งานแต่งบ้านป่าแดง รอบแรก 210 รายปลอดเชื้อ ส่วนที่หลือรอลุ้นผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน ตรวจคัดกรองเชิงรุก (ตรวจโควิด) หาผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์งานแต่ง ที่บ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีชาวบ้านมารับบริการวันแรก (4 พ.ค.) รอบเช้า 210 รายและรอบบ่าย 430 แล้ว และล่าสุดวันนี้(5 พ.ค.) เป็นรอบเก็บตกมีชาวบ้านป่าแดง 267 ราย ที่ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง มารับบริการตรวจหาเชื้อ

 

คลัสเตอร์งานแต่งบ้านป่าแดง-2

 

ส่วนรถตรวจเชื้อฯพระราชทาน เนื่องจากมีคำสั่งเร่งด่วนให้เดินทาง เข้า กทม. เพื่อไปบริการตรวจคัดกรองที่คลองเตย ทำให้แยกเคลื่อนย้ายไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรค(ศคร.) เขต 2 พิษณุโลก จึงปักหลักให้บริการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่บ้านป่าแดงต่อไป

โดยสรุปในการตรวจคัดกรองเชิงรุกที่บ้านป่าแดงรวม 2 วันมีชาวบ้านทั้งหมด 907 รายที่มารับบริการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยวิธีการ SWAB อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในราว 12.00 น. ของวันนี้ ทีม ศคร.เขต 2 พิษณุโลก จึงเคลื่อนย้ายไปให้ตรวจคัดกรองชาวบ้านที่หมู่ 5 บ้านหวาย ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก ตามการร้องขอของทางจังหวัดเพชรบูรณ์

หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีด 2 รายเป็นแม่และลูกชาย โดยเป็นเจ้าของร้านขายของชำและขายเนื้อหมู ซึ่งมีผู้เสี่ยงสัมผัสถูกสั่งกักตัวจำนวนหลายสืบราย ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นไหวเกรงจะเป็นคลัสเตอร์เขียงหมู ที่เชื้อจะแพร่กระจาย จึงจะมีการตรวจคัดกรองชาวบ้านทั้งหมู่บ้านโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube