fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.นำ26คนเสี่ยงสูงจากเกาะสตูลตรวจหาเชื้อโควิด

Featured Image
สตูล เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE นำผู้ใกล้ชิด สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ถึง 26 คน บนเกาะตำมะลังเหนือ ขึ้นฝั่งตรวจหาเชื้อโควิด19

จากกรณีที่จังหวัด สตูล พบลูกน้ำเชื้อโควิด-19 มาสู่แม่ จนติดโควิด -19 และพบว่าทั้งสองนี้อาศัยในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านตำมะลังเหนือ ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ถือว่าเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง ทั้งหมด 26 คน ที่ทำกิจกรรมพบปะร่วมกัน มีโอกาสสูงเป็นอย่างมาก  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุอีกด้วย จึงจำเป็นต้องขนอุปกรณ์เจ้าหน้าที่แพทย์ เครื่องตรวจสวอปลงเคลื่อนที่ ตั้งจุดในพื้นที่บริเวณทางขึ้นเรือ ท่าเทียบเทียบเรือตำมะลัง ตำบลตำมะลัง อำภอเมือง จังหวัดสตูล

โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลัง ได้จัดเรือเร็ว ทยอยขนกลุ่มคนเสี่ยงสูง 26 คน ทยอยนั่งเรือ ขึ้นฝั่งข้ามฝากทีละ 5- 6 คน เว้นระยะห่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุด PPE คอยดูแลนำขึ้นมา เพื่อสวอบทั้ง 26 คนนำเชื้อที่สวอปส่งตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ทันที โดยรอผล 1-2 วันนี้

 

สตูล จนท.นำ26คนเสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อโควิด-2

 

นายเอกพล เหมรา รักษาการวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ สาธารณสุขจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนางอรนุช นรารักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรค นางเดียงสา ยังเจริญ ผอ.รพ.สต.ตำมะลัง นายภิเษก ณ นคร หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ พร้อมทีมแพทย์ หมอ ลงสวมชุด PPE และจัดตั้งห้องสวอปทันที โดยมีการลำเลียงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจจนเสร็จสิ้น

สำหรับการเคต 26 คนนี้ที่ต้องจัดเรือเร็ว นำขึ้นสวอป จากสาเหตุพื้นที่ที่ 2 แม่ลูกอาศัยอยู่นั้น เป็นหมูบ้านเป็นเกาะ และบ้านเรือนอยู่กันติดๆรวมทั้ง 26 คนนี้ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดอย่างมาก จึงจำเป็นต้องกักตัว 14 วันก่อนหน้านี้ และจัดทำการสวอปหาเชื้อทันที หวั่นแพร่ระบาดเป็นกระจ่ายวงกว้างหากพบ ส่วนพื้นที่หมู่บ้าน ทางจังหวัดสตูล สั่งมาตรการเข้มล็อกดาวน์ในพื้นที่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน 2 แม่ลูกติดโควิด- 19 นั้น รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลท่าแพ ในขณะนี้

สำหรับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค. จังหวัดสตูล) และกลุ่มสอบสวนโรคจังหวัดสตูล แจ้งว่า วันนี้จังหวัดสตูล พบเพิ่ม 1 ราย จากเดิมพบอยู่ที่ 16 รายวันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube