fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาจ่อล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงหวั่นโควิดแพร่

Featured Image
พังงาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันอีก 5 ราย รวม 27 ราย ผู้ว่าฯ หวั่น แพร่กระจายเตรียมสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง

สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 5 ราย เป็นทหารเรือสังกัดฐานทัพเรือ พังงา จำนวน 3 ราย เป็น ผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า อีก 1 ราย และ พื้นที่ อ.เมืองพังงา อีกจำนวน 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการสอบสวนโรคเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อสูงอีกจำนวนมาก โดยทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ทางอำเภอแต่ละอำเภอเตรียมวางแผนในการจัดทำโรงพยาบาลสนามแต่ละพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกำชับให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับ หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ เฝ้าระวังอย่างเข้มงวดหากพบเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยคำสั่งตามประกาศของทางจังหวัดสั่งลงโทษทันที อีกทั้งเตรียมกำหนดพื้นที่การระบาดรุนแรงโดยใช้มาตรการล็อกดาวน์หมู่บ้าน ตำบล เพื่อลดอัตราการระบาดของเชื้อโควิดในครั้งนี้

 

นายธนาธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์โควิดของจังหวัดพังงาครั้งนี้ ทาง อบจ.พังงา ได้เตรียมงบประมาณสำรองไว้จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวทั้งในเรื่องของ โรงพยาบาลสนามรถเคลื่อนที่เร็วเพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยง และอุปกรณ์การป้องกันต่างๆ ทั้งของ เจ้าหน้าที่ในสังกัด นอกสังกัด และประชาชนชาวพังงา

ทางด้าน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา กล่าวว่า ทางจังหวัดจำเป็นต้องใช้มาตรการรุนแรงหากพบพื้นที่การระบาดที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะ อ.ท้ายเหมือง อ.เมืองพังงา อ.ตะกั่วป่า ล่าสุดพบว่า กลุ่มเดิมที่มีอัตราเพิ่มของผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มทหารเรือ หากจำเป็นต้องซีนฐานทัพเรือทางจังหวัดต้องดำเนินการตามอำนาจที่มี ดังนั้นตนเองต้องการให้ประชาชนในพื้นที่พังงาโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงมีการระบาดอย่างต่อเนื่องหยุดการเคลื่อนไหว รักษาระยะห่าง ทำตามมาตรการที่ปลอดภัย พร้อมให้ทางอำเภอแต่ละอำเภอเตรียมการรองรับผู้ติดเชื้อโดยวางแผนจัดการโรงพยาบาลสนามระดับอำเภอไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube