fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิด-19ระบาดไม่หยุดแพร่เชื้อหลายจังหวัด

Featured Image
โคราชยอดผู้ป่วยวิด-19 พุ่งไม่หยุด เพิ่ม 23 ราย รวม 296 ราย ขณะกองบิน 1 นครราชสีมา ยอมรับ ทหารติดเชื้อ 8 นาย

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยมี อาการติดโควิด เพิ่ม จำนวน 23 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 296 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้ง 23 ราย พบในพื้นที่ อ.เมือง 7 ราย อ.ด่านขุนทด 8 ราย อ.ปากช่อง 4 ราย อ.พิมาย 1 ราย อ.โนนไทย 1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย

โคราชพบโควิดเพิ่มอีก23-ทหารติด8นาย

นาวาอากาศเอกพศิน สมบัติทวี รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา ชี้แจงอีกว่า กองบิน 1 นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 คน อยู่ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวน 5 คน อยู่ ที่ รพ.ที่ จ.ลพบุรี จำนวน 2 คน และที่ รพ.ที่ จ.เชียงใหม่ 1 คน ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 8 คน มี 7 คนที่อายุยังน้อย และอีก 1 คนอายุมากแล้ว เป็นผู้บังคับฝูงบิน 102

ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานทั้งหมด 40-50 ได้ทำการตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 1 แล้ว ส่วนใหญ่เป็นลบ แต่จะมีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง สำหรับคำสั่งห้ามการจัดเลี้ยงต่างๆของทางกองทัพอากาศนั้น คำสั่งออกเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 แต่ทางจังหวัดนครราชสีมา จัดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ซึ่งงานเลี้ยงได้มีการวางแผนจัดงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางกองบิน 1 นครราชสีมา ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขในการสอบสวนโรค ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง รวมถึง ให้การต้อนรับกับประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการ นาวาอากาศเอก พศิน ชี้แจง

ผู้ว่าฯโคราช สั่งทุกอ.วางมาตรคุมเข้ม โควิดย้ำหากจำเป็นปิดพื้นที่ควบคุมคน เร่งเสนอป้องกันคลัสเตอร์ใหม่

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด  ร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  กับนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อวางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ หลังจากที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุมนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ  โดยเฉพาะอำเภอที่มีจำนวนผู้ป่วยมากกว่าอำเภออื่น ประกอบด้วย อ.ปากช่อง อ.ด่านขุนทด และ อ.สีคิ้ว  ต้องมีการประชุมและเสนอมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคมายังคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัด

เช่นหากมีความจำเป็นจะต้องมีการปิดพื้นที่หรือการควบคุมคนในพื้นที่  ก็ให้มีการเสนอมายังจังหวัดเพื่อพิจารณา เนื่องจากอำเภอดังกล่าว มีประชาชนเดินทางเข้าออกเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง มีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ แต่ผู้เสี่ยงสูงทั้งหมดได้อยู่ในการดูแลในระบบสาธารณสุขแล้ว  ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำไปทุกอำเภอว่า จะต้องไม่ให้มีการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีก  ไม่ว่าจะเป็นในวงการพนัน  วงการสังสรรค์ หรือสถานบริการต่างๆ  ซึ่งทุกอำเภอต้องมีการเข้มงวดอย่างจริงจัง  ในส่วนบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องกักตัว 14 วัน จำนวน 20 รายนั้น เกิดจากการสัมผัสกับคนไข้ที่มารักษาอาการป่วย แต่ด้วยคนไข้ไม่ทราบว่า ติดเชื้อโควิด-19 แพทย์ พยาบาล ก็ได้เข้าไปรักษาตามหน้าที่ แต่จากการตรวจหาเชื้อพบว่า ติดเชื้อวิด-19 จึงทำให้แพทย์ พยาบาล เป็นกลุ่มเสี่ยงจึงต้องกักตัว

รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น เสริมเตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มหลังผู้ป่วยเต็ม ยืนยันสามารถบริหารได้เต็มที่

นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.  เปิดเผยว่า การบริหารจัดการเตียงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของทางโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในสังกัดชอง มข. ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ที่ในขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทะลุกว่า 200 ราย ทำให้เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆที่เตรียมสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อ โดยเฉพาะเริ่มเต็ม ซึ่ง รพ.ศรีนครินทร์มีห้องความดันลบทั้งหมด 8 ห้อง เตียงผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระดับหนัก-วิกฤติ ซึ่งมีเตียงผู้ป่วยอยู่ 5 เตียงขณะนี้ก็เต็มเช่นเดียวกัน

“ในส่วนของเตียงที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระดับหนักและวิกฤตินั้น ทางโรงพยาบาลได้เพิ่มเตียงอีก 5 เตียง ซึ่งจะเพียงพอในการดูและผู้ป่วยในระดับหนัก-วิกฤติ ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่มีอาการปานกลาง ภายใต้การบริหารจัดการรับมือสถานการณ์ในระดับสูงสุด ซึ่งในเรื่องของเตียงผู้ป่วยขณะนี้จะสามารถรองรับผู้ป่วยทุกระดับได้ทั้งหมด”

ขณะที่ รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ในแผนของการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทางโรงพยาบาลได้มีแผนเตรียมพร้อมรับในทุกระดับตั้งแต่ระดับน้อยไม่แสดงอาการไปจนถึงระดับหนักถึงขั้นวิกฤติ แต่จะเน้นในการรักษาผู้ติดเชื้อภาวะวิกฤติเป็นหลักเหมือนกับที่โรงพยาบาลขอนแก่น เนื่องจากมีความพร้อมทางด้านอุปกรณ์การแพทย์และบุคลากร ซึ่งการดูแลผู้ป่วยหนักจะแตกต่างจากการดูแลผู้ป่วยระดับอื่นๆ เนื่องจากต้องใช้อุปกรณ์พิเศษอื่นๆเยอะ ทั้งชุดป้องกันที่จะต้องมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อจากผู้ป่วยในระดับที่สูง และต้องใช้อุปกรณ์ที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้วอย่างดี แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โรงพยาบาลจึงต้องช่วยดูแลผู้ป่วยที่มีอาการในระดับน้อยถึงปานกลางด้วย ทำให้มีการแบ่งสัดส่วนของจำนวนเตียงผู้ป่วยให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชี้แจงถึงมาตรการเฝ้าระวัง-ควบคุมโรคโควิด-19

เพจสำนักงานสาธารณสุข โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุ คณะกรรมการ EOC อำเภอหนองเรือ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการ EOC ตำบลยางคำ โดย นายชัยพร อาจมนตรีกำนันตำบลยางคำ ประธาน พร้อมด้วยปลัดเทศบาลตำบลยางคำ รองปลัดเทศบาล หัวหน้าสำนักปลัด เจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน 14 หมู่บ้าน ผอ.รพสต.ยางคำ พยาบาลวิชาชีพนักวิชาการสาธารณสุข แพทย์ประจำตำบล ประธาน อสม.ทุกหมู่บ้านร่วมประชุมคณะกรรมการ EOC ตำบลยางคำ หลังจากการประชุมรับนโยบายจากEOCอำเภอหนองเรือ มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมโรคCOVID-19 เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ผลการประชุมได้มีมาตรการดังนี้

1.ห้ามการดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อโรค ห้ามรวมกลุ่มที่มีจำนวนมากกว่า50 คน

2.งดจัดงานกีฬา งดสนามไก่ชน

3.งดจัด คอนเสริต รถแห่ มหรสพ งดหรือให้เลื่อน ฝงานบุญ งานบวช งานแต่งงานออกไปก่อน

4.ให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ ควบคุมสูง 17จังหวัด กักตัวเข้มข้น 14วัน โดยลงทะเบียนผ่านQR code รายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ติดตามวัดไข้ ถ้ามีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ยางคำ

5.เน้นมาตรการ D-M- H-T-T

6.แจ้ง มาตรการจังหวัดขอนแก่น ไม่ล็อกดาว ไม่เคอร์ฟิว

 

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ โพสต์ ระบุสถานการณ์ COVID-19 พบติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ โพสต์ระบุสถานการณ์ COVID-19 วันที่ 20 เมษายน 2564ว่าจังหวัดอำนาจเจริญ ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่จำนวน 2 ราย จากอำเภอปทุมราชวงศา 1 ราย และอำเภอชานุมาน 1 รายส่วนTimeline ต่างๆนั้นจะแจ้งให้ทราบภายหลัง ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 21 ราย หายป่วยแล้ว 4 ราย และยังไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานครเชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรีสระแก้ว ระยอง ขอนแก่น

ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1-19 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 281 ราย รวมสะสมทั้งหมด 12,527 ราย

กาฬสินธุ์ ติดเชื้อโควิดอีก 4 ราย รวมเป็น 28 ราย ระบุ ระบาดจากแหล่งอโคจรส่งต่อครอบครัว

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ป่วยโควิด-19 กาฬสินธุ์ วันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 4 ราย ผู้ป่วยเดิม 24 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 28 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 19 ราย โรงพยาบาลฆ้องชัย 8 ราย หายป่วยแล้ว 1 ราย ผู้ป่วยเดิม รายที่ 1 – 24 ศูนย์อำนวยการฯ ได้แถลงไปแล้วเมื่อวันที่ 11 – 19 เมษายน 2564

ผวจ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า สถานการณ์ จ.กาฬสินธุ์ขณะนี้ ยังพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในครอบครัว และกลุ่มเพื่อน ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ คือ 1.การสัมผัสใกล้ชิดกับสมาชิกในครอบครัวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 2.การไม่สวมหน้ากากอนามัยระหว่างพูดคุยกัน และ 3. การรับประทานอาหารร่วมกันที่มาจากแหล่งอโคจร

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด  โดยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 2 เมตร ไม่เข้าไปในสถานที่แออัดอากาศไม่ถ่ายเท ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ

สำหรับท่านที่สัมผัสใกล้ชิดกับสมาชิกในครอบครัวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงในช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ควรสังเกตอาการตนเองที่บ้าน อย่างน้อย 2 สัปดาห์ หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ถ่ายเหลว ตาแดง ผื่นขึ้น หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก โปรดแจ้งประวัติการสัมผัสผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงให้บุคลากรการแพทย์ทราบเพื่อคัดกรองความเสี่ยงด้วย

ประจวบคีรีขันธ์พบโควิดเพิ่ม42รายตาย1

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ป่วยสะสม 813 ราย เสียชีวิต 1 รายเพจเกาะติดสถานการณ์ การระบาดระลอกใหม่ Covid-19 สรุปยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ 8 อำเภอดังนี้

  • อำเภอหัวหิน 562 ราย
  • อำเภอปราณบุรี 124 ราย
  • อำเภอสามร้อยยอด 20 ราย
  • อำเภอบุรี 11 ราย
  • อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ 79 ราย
  • อำเภอทับสะแก 3 ราย
  • อำเภอบางสะพาน 14 ราย
  • อำเภอบางสะพานน้อย 0 ราย

ทั้งนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ป่วยสะสม 813 ราย ขณะกำลังรักษาในโรงพยาบาล 745 ราย หายแล้ว 67 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย อย่างไรก็ตามอีก 9,043 รายส่งตรวจแต่ไม่พบเชื้อ

 

จังหวัดสตูล โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯสั่งเข้มมาตรการการเดินทางเข้ามาในพื้นที่

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสตูล มีคำสั่งมาตรการการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ดังนี้

1.ดาวน์โหลดแอปพลิเคชี่น”หมอชนะ”
2.ลงทะเบียนผ่าน QR CODE เมื่อเดินทางเข้าจังหวัดสตูล หรือรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่
3.ประเมินตนเองตามมาตรการเข้าจังหวัดสตูล
4.พื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จังหวัด เมื่อถึงที่พักให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรืออสม.ในเขตพื้นที่ทันที

ทั้งนี้ผู้ที่จงใจปกปิดข้อมูลการเดินทาง หรือแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออันทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและควบคุมโรคแพร่ออกไป อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

สตูลพบโควิดอีก 1 รายในทริปกลุ่มตกปลา รวมเป็น 3 ราย ด้านชายแดนวังประจัน- มาเลเซีย จัดโซนคัดกรองโรค

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ออกแถลงข่าววันนี้ เวลา 13.00  น. เรื่องกรณีพบโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยจังหวัดสตูลขณะนี้นับได้ว่า พบผู้ติดโควิดทั้งสิ้น 3 ราย โดยทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จังหวัดสตูล สรุปการสอบสวนโรค กรณี ชายไทย อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดสตูล ร่วมทริปเรือตกปลา ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 จังหวัดสตูล ระลอกใหม่ เดือนเมษายน

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรค กรณีชายไทย อายุ 40 ปี อาชีพรับราชการ ชาวจังหวัดสตูล ร่วมทริป เรือตกปลาโชคกฤติกานต์ ปากบารา ช่วงวันที่ 10 – 11 เมษายน 2564 ตรวจพบติดเชื้อโควิด – 19 เนื่องจากทราบว่าเพื่อนที่ร่วมทริปตกปลาตรวจพบเชื้อจึงเดินทางไปตรวจหา เชื้อที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ในวันที่ 17 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ผล พบเชื้อ ในวันที่ 18 เมษายน 2564

ส่วนพื้นที่ด่านชายแดนวังประจัน ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ที่เป็นด่านพรมแดนชายแดนสตูล – ประเทศมาเลเซียโดยทางด้านจังหวัดสตูลเร่งบูรณาการหลายๆฝ่ายเร่งจัดโซนการคัดกรองแรงงานพรุ่งนี้โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน และทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพร้อมแล้ว ที่จะรับกลุ่มแรงงานไทยที่แห่กลับพรุ่งนี้

พ.ต.อ. ธนิสร แสงท่านั่ง ผู้กำกับการตรวจคนข้าเมืองจังหวัดสตูล  เป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่ต้องการร่วมคัดกรองกลุ่มแรงงานกลับเข้ามาในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสตูล ซึ่งวางกำลังคนที่คอยช่วยทางจังหวัดสตูล ขานรับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จะเริ่มรับกลุ่มแรงงาน โดยจะทำการคัดกรองสแกนโควิดหน้าด่านในฝั่งประเทศมาเลเซีย เข้าระบบคัดกรอง จนตรวจเอกสาร  ส่งตัวกัก 14 วันตามจุดที่จังหวัดสตูลจัดไว้ รวมทั้งทางทะเลช่องทางธรรมชาติ จึงต้องเข้มเช่นกันแม้ว่าจะออกตรวจตราทุกวัน ก็ต้องทำทุกวัน เพราะนอกจากเส้นทางชายแดนที่กลับมาถูกต้องแล้ว ทางชายแดนทางทะเลช่องทางธรรมชาตินั้นต้องเฝ้าระวังเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

พัทลุง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อชุมชน-สถานที่ท่องเที่ยว หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุเพดานวันเดียว 20 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 20 เมษายน 2564  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาต้นตอแหล่งที่มาของผู้ติดเชื้อพร้อมสืบค้นหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เพื่อแจ้งให้ประชาชนได้ทราบ ขณะที่วันนี้กองงานสาธารณสุของค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้นำรถพร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ออกฉีดพ่นบนถนนสายอภัยบริรักษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปยัง ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง สถานที่ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนหลายราย ของอำเภอเมืองพัทลุง และเป็นหนึ่งที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 1 ราย ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่เวรบริเวณตั้งด่านบนถนนสายดังกล่าวเพื่อรักษาความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณแหล่งชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดแสนสุข ของตำบลลำปำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิดเพิ่มเติม

ขณะที่ ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด ภายในจังหวัดนั้นและผู้ป่วยบางรายได้เดินทางไปทำธุระหลายพื้นที่ภายในจังหวัดพัทลุง ก่อนหน้าที่ผู้ป่วยจะทราบว่าตนเองติดเชื้อโรคโควิด ส่งผลทำให้บรรยากาศโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง ตลาดนัดสินค้าจำนวนหลายแห่งที่ผู้คนออกจับจ่ายซื้ออย่างคึกคัก หลายวันที่ผ่านบรรยากาศเงียบเหงามาก

และในวันนี้โดยเฉพาะโรงพยาบาลพัทลุงได้มีกลุ่มเสี่ยงสูงเข้าได้รับตรวจหาเชื้อโรคโควิดจำนวน 162 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 20 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้ออำเภอเมืองพัทลุงเพิ่ม 18 ราย จากเดิมเมื่อวานจำนวน 11ราย อำเภอป่าบอนเพิ่ม 2 ราย จากเดิมเมื่อวานจำนวน 3 ราย รวมสะสมผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ เดือนเมษายน จำนวน 53 ราย ขณะที่ยังรอผลตรวจอีกหลายราย  ทำให้พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะพื้นที่ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนหลายในวันนี้ จึงเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงของจังหวัดพัทลุง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube