fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 7 ราย

Featured Image
ทิ้งท้ายสงกรานต์! ผู้ติดเชื้อโควิด จ.ชัยภูมิ เพิ่มวันเดียว 7 ราย รวมระลอกใหม่ไม่ถึงครึ่งเดือนติดแล้ว 23 ราย

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 เม.ย.64 ที่ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ถึงสถานการณ์จำนวนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ยังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงมากขึ้นกว่าทุกวันในช่วงตั้งแต่ที่พบมีการระบาดระลอกใหม่มา ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-16 เม.ย.64 โดยวันนี้ วันที่ 16 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 7 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 23 ราย กำลังรักษาอยู่ทั้ง 23 ราย ที่ รพ.ชัยภูมิ 15 ราย รพ.ภูเขียว 7 ราย รพ.แก้งคร้อ 1 ราย

โดยพบเป็นผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ 4 ราย อ.บ้านแท่น 1 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย และ อ.คอนสาร 1 ราย

ซึ่งในขณะนี้ในส่วนการแพร่ระบาดในจังหวัดชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มที่ยังจะพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกต่อเนื่องไม่น้อยกว่าวันละ 2-3 ราย ๆ ได้ ที่ยังต้องมีการตรวจสอบไทม์ไลน์ กลุ่มเสี่ยงสูงที่ไปสัมผัสใกล้กับผู้ป่วยทั้งหมดในครั้งนี้รวมแล้ว 23 ราย อย่างต่อเนื่อง มีการเดินทางเข้ามาขอตรวจหาเชื้อจากทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีจำนวนในแต่ละวันสูงกว่า 100-200 คนต่อวัน

จึงขอให้ประชาชนช่วยกันให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ ใครที่ยังไม่มารายงานตัวว่าเคยไปพื้นที่เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยอีก ก็ขอให้รีบมารายงานตัว ตรวจหาเชื้อ เพื่อที่จะได้ช่วยกันหยุดการกระจายเชื้อไปในที่อื่นๆ ได้อีกโดยเร็ว และการตรวจเพียงหนึ่งครั้งอาจจะไม่พบเชื้อ เพื่อความสบายใจหากมีอากาศผิดปรกติของร่างการ ก็สามารถขอเข้ารับการตรวจซ้ำได้ทันทีอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube