fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นกักตัวบุคลากรแพทย์แล้วกว่า100คน

Featured Image
รพ.ขอนแก่น กักตัวบุคลากรทางการแพทย์แล้วกว่า 100 คน เตรียมประสานขอกำลังเสริมทดแทน

พญ.รุจิราลักษณ์ พรหมเมือง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและมีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเข้ามาที่โรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อตรวจหาเชื้อจำนวนมาก ส่งผลกระทบกับผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลในอาการปกติต่างๆอย่างมาก

ขอนแก่นกักตัวบุคลากรแพทย์แล้วกว่า100คน

” โรงพยาบาลจึงจัดตั้งสถานที่ให้บริการตรวจหาเชื้อ ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง จากเดิม ที่โรงพยาบาลฯ มาเป็นที่ห้องปฏิบัติการอณูวิทยาชั้นสูง ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ถ.หน้าศูนย์ราชการ ตรงข้ามศาลจังหวัดขอนแก่น โดยรับการตรวจเฉพาะผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตามตัวหรือมีความเสี่ยงสูง โดยในการตรวจนั้นให้บริการเวลา 09.00-12.00 น. ของทุกวัน ซึ่งผลการตรวจจะแจ้งให้ทราบเฉพาะผู้ที่มีผลบวกยืนยันติดเชื้อเท่านั้น โดยในการตรวจจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน จึงจะทราบผล และหากกรณีผลตรวจเป็นลบยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ ก็ยังคงต้องกักตัวเอง 14 วัน และปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด”

ขอนแก่นกักตัวบุคลากรแพทย์แล้วกว่า100คน

พญ.รุจิราลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ต้องกักตัวเฝ้าสังเกตุอาการเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง จำนวนกว่า 100 คน โดยทำการกักตัวที่โรงแรมลาวิล่า และโรงแรมกรีนโฮเต็ล โดยการกักตัวดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกัน และถือว่าส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลอย่างมากในระยะนี้

ขอนแก่นกักตัวบุคลากรแพทย์แล้วกว่า100คน

อย่างไรก็ดีโรงพยาบาลเตรียมประสานขอกำลังเสริมทดแทน รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงแต่ยังคงต้องรับยากับทางโรงพยาบาล โดยขอให้รับยาต่อเนื่องทางไปรษณีย์หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยที่เดินทางมาโรงพยาบาล และลดความแออัดที่โรงพยาบาลอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube