fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลไข่แตกแล้ว! พบโควิด 1 ราย นทท.ญี่ปุ่น

Featured Image
สตูลไข่แตกแล้ว! พบโควิด 1 ราย นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนายแพทย์สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ออกแถลงข่าวที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา สาลากลางจังหววัดสตูล ในกรณีสรุปการสอบสวนโรค กรณี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรค กรณี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เพศหญิง อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 นั้น ผู้ป่วยให้ประวัติว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ตนเองเที่ยวคาราโอเกะแถวทองหล่อ กับเพื่อนที่บริษัทจำนวน 5 คน วันที่ 11 เมษายน 2564 เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะโดยเครื่องบินสายการบิน แอร์เอเชีย FD 3116 เลขที่นั่ง 21C ออกจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ถึงสนามบินหาดใหญ่ นั่งรถตู้ออกจากสนามบินหาดใหญ่ด้วยรถตู้ของบริษัททัวร์ มีผู้โดยสาร 8 คน เป็นคนไทย 4 คน ชาวต่างชาติ 4 คน ถึงท่าเรือปากบารา เพื่อลงเรือ ไปเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งมีผู้โดยสารเที่ยวนั้น 48 คน ถึงเกาะหลีเป๊ะ เข้าที่พักแห่งหนึ่งบนเกาะหลีเป๊ะ โดยพักคนเดียว

วันที่ 12 เมษายน 2564 ออกทริปดาน้า มีผู้ร่วมทริป จำนวน 12 คน staff 3 คน รวม 15 คน เป็นชาวต่างชาติ 13 คน ชาวไทย 2 คน กลับจากดำน้า เปลี่ยนที่พักเป็นอีกที่หนึ่ง บนเกาะหลีเป๊ะ และได้รับข้อความจากหัวหน้าที่ทำงานว่ามีเพื่อนร่วมงานที่ไปเที่ยวในกลุ่ม 5 คน (ที่ทองหล่อ) มีผู้ติดเชื้อ 1 คน หลังจากนั้นอยู่แต่ในที่พัก รับประทานอาหารในห้องพัก วันที่ 13 เมษายน 2564 ลงเรือเดินทางไปยังท่าเรือปากบารา เพื่อไปโรงพยาบาล ถึงท่าเรือปากบารา ต่อด้วยโดยสารรถแท็กซี่ นั่งคนเดียว ไปยังโรงพยาบาลสตูล เพื่อขอรับการตรวจ ช่วงรอผลการตรวจไปพักที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสตูล (พักคนเดียว) ผลตรวจโรงพยาบาลสตูลครั้งแรกไม่แน่ชัด โรงพยาบาลสตูลส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อยืนยัน วันที่ 14 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง ผลพบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสตูล

สตูลไข่แตกแล้ว! พบโควิด 1 ราย นทท.ญี่ปุ่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube