fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงพบผู้ป่วยโควิดพุ่งทะยาน 10 ราย

Featured Image
พัทลุงพบผู้ป่วยโควิดพุ่งทะยาน 10 ราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้ว่าฯ สั่งเข้มมาตรการป้องกันทุกพื้นที่

สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พื้นที่จังหวัดพัทลุงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินมาจากต่างจังหวัด และจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงสูงเพื่อพบปะ ญาติพี่น้องและเข้าวัดทำบุญ ส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พุ่งทะยานทะลุ 10 ราย ขณะที่วันนี้เป็นวันแรกของงานทำงานส่วนราชการต่างๆ และสถานประกอบการ หลังจากปิดยาวจากเทศกาลสงกรานต์ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สั่งเข้มทุกส่วนราชการและสถานประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตราควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงอย่างเข้มงวด หากพบว่าหน่วยงานใดไม่ปฏิบัติตาม จะสั่งลงโทษทันที่ซึ่งเบี้องต้นทุกหน่วยงาน ต้องมีตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย และสแกนไทยชนะ หลังพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 พุ่งทะยานช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อวานวันเดียวจำนวน 3 ราย รวมสะสม 11 ราย

พัทลุงพบผู้ป่วยโควิดพุ่งทะยาน 10 ราย

ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยโรคโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ระลอกเมษายน พื้นที่อำเภอควนขนุน 2 ราย อำเภอตะโหมด 2 ราย อำเภอปากพะยูน 5 ราย และอำเภอเมืองพัทลุง 1 ราย และจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยทั้งหมดได้เดินทางไปหลายพื้นที่ ทำให้ผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ไทม์ไลน์ของผู้ป่วย เกิดความไม่มั่นใจเนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงจึงได้เดินทางตรวจหาเชื้อโควิดของแต่ละโรงพยาบาล เป็นจำนวนต่อวันในขณะนี้โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลปากพะยูน และโรงพยาบาลพัทลุง ขณะที่วันนี้ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการายใหม่ จำนวน 88 ราย ไม่พบเชื้อจำนวน 87 ราย รอผลตรวจยืนยันจำนวน 1 ราย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด พื้นที่จังหวัดพัทลุงที่มีการระบาดสูงในช่วงนี้ทำให้โรงพยาบาลพัทลุงประกาศ งดเยี่ยมคนไข้ที่โรงพยาบาลอย่างเด็ดขาดขณะงานของส่วนราชการอย่างเช่นการจัดงานวัฒนธรรมสืบสานถิ่นโนราห์ การรำโนราห์โรงครู ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภายใต้ที่จัดเป็นเวลายาวนานตั้งแต่บรรพบุรุษ ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนนี้ต้องหยุดกะทันหัน เนื่องการแพร่ระบาดของโรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube