fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตไม่ Lock down – ติดโควิดเพิ่ม 30 ราย

Featured Image
ภูเก็ต มีมติไม่ Lock down จังหวัด เข้าออกได้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันเดียว 30 ราย รวมสะสม 142 ราย

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งทางตรง และทางสื่อ โซเชี่ยล พร้อมจะนำมาเป็นข้อมูลวิเคราะห์ เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์และฝ่าวิกฤต covid-19 ครั้งนี้ไปให้ได้ สำหรับสถานการณ์ การแพร่ระบาด Covid-19 ในวันนี้ภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อ สะสมรวม 142 ราย ทางจังหวัดจึงมีมาตรการเข้ม ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยรักษาระยะห่างล้างมือบ่อยๆและโหลด App หมอชนะ DMHTT ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสรุปสาระสำคัญดังนี้
1. ภูเก็ตไม่ล็อคดาวน์จังหวัด พี่น้องประชาชนยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติแต่ขอให้ยกระดับเพิ่มความเข้มตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

2. ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตต้องรายงานกับศูนย์ EOC ระดับตำบลซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและฝ่ายปกครองจะวางแผนและวางระบบการรายงานให้มีความชัดเจนต่อไป

3. สถานศึกษาทุกแห่งให้สอนทางออนไลน์ ส่วนโรงเรียนนานาชาติ ในพื้นที่ 12 แห่ง ขณะนี้ขอความร่วมมือสอนทางออนไลน์ เช่นเดียวกัน จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ สำหรับวันที่ 28 เม.ย 64 ที่จะมีการสอบ สามารถดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

4. ที่ประชุมรับทราบในหลักการของการเสนอ Hospitel ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นความร่วมมือของโรพยาบาลเอกชนและโรงแรม ให้เป็นทางเลือกของผู้ป่วย หรือผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรง สามารถที่จะไปพักในโรงแรม ที่เป็น Hospital ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube