fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คู่รักโควิดขึ้นเครื่องกลับนครศรีฯขอโทษสังคม

Featured Image
คู่รักโควิด ฝาก สสจ.นครศรีธรรมราช ขอโทษสังคมทำมีคนเสี่ยงสูง ระบุสำนึกผิดแล้ว ยันยังไม่พบเชื้อกลุ่มเสี่ยงบนเครื่องบิน

นายแพทย์จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดแถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อสะสมนับแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 26 ราย โดยวันนี้วันเดียวมีการตรวจพบเชื้อถึง 10 ราย โดย 6 ใน 10 นายนั้นมาจากการแพร่เชื้อจากตำรวจท่องเที่ยวนายหนึ่งที่รับเชื้อมาจากกลุ่มงานอีเวนท์มอบสนามฟุตบอล 100 สนาม และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ในความคุมของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ต้น ส่วนอีก 4 ราย นั้นเป็นกลุ่มที่มีผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางมาจาก กทม. มาแพร่เชื้อในงานบวชแห่งหนึ่งในอำเภอร่อนพิบูลย์ และ อำเภอลานสกา โดยขณะนี้ทั้ง 26 รายรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช ทุกคนอยู่ในสภาพอาการดี สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงขณะนี้ที่กำลังติดตามอาการและการตรวจเชื้อซ้ำนั้นมีอยู่ด้วยกันประมาณ 40 ราย

คู่รักโควิดขึ้นเครื่องกลับนครศรีฯขอโทษสังคม

ขณะเดียวกันนายแพทย์จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ติดเชื้อ 2 รายเดินทางมาจาก กทม. ทั้งที่รู้ว่าตนเองติดเชื้อนั้น ทั้ง 2 คนรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว ทั้งสองคนนั้นได้ฝากขอโทษสังคมอย่างมาก ขณะนี้รู้สึกสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขอให้เป็นกรณีตัวอย่างของผู้ที่ติดเชื้อควรที่จะไปรายงานตัวพบแพทย์ทันที

นายแพทย์จรัสพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่าในส่วนของกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อบนเครื่องบินที่นั่งใกล้กับหนุ่มสาวทั้งสองคนทั้ง 2 เที่ยวบินนั้น ขณะนี้เป็นที่น่ายินดีว่าเรายังไม่พบว่ามีการติดเชื้อกับกลุ่มเสี่ยงแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังตามกำหนดเวลา ส่วนการดำเนินคดีตามกฎหมายนั้นเป็นส่วนของหน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังรวบรวมดำเนินการ และขอย้ำว่าหากพบว่าไม่ว่าใครก็ตามหากพบว่าตัวเองติดเชื้อนั้นจะต้องเข้ารายงานตัวทันที ไม่ควรเดินทางเพ่นพ่าน หากไม่ปฏิบัติถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube