fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวญี่ปุ่น5รายติดโควิดที่โคราชพบเที่ยวคาราโอเกะ

Featured Image
ชาวญี่ปุ่น 5 ราย ติดโควิดที่โคราช สอบสวนโรคพบเที่ยวร้านคาราโอเกะเขตเมือง รวมผู้ติดเชื้อเพิ่ม 28 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบว่า มีผู้ป่วยระลอกใหม่เพิ่มอีก 28 ราย ตรวจพบในพื้นที่อำเภอปากช่อง 19 ราย , อำเภอเมืองนครราชสีมา 8 ราย กับอำเภอเทพารักษ์ 1 ราย ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลทางระบาดวิทยาเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ปริมณฑล 1 ราย ,สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 20 ราย และเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงหรือที่แออัด 7 ราย

และจากข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ในจำนวน 28 รายนี้ เป็นผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นที่มาใช้บริการร้านคาราโอเกะในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา จำนวน 5 ราย ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 และทั้งหมดไม่แสดงอาการ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยฯ 19 รายของอำเภอปากช่อง จะมีทั้งสัมผัสผู้ป่วยโควิดในพื้นที่จังหวัด และเดินทางไปสถานที่เสี่ยงที่จังหวัดสระบุรี กับไปสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ โดยมีเพียง 1 รายเท่านั้นที่มีอาการเจ็บคอ เป็นไข้ มีผื่นขึ้น ส่วนอีก 18 รายไม่มีอาการ

ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ เพิ่มเป็น 172 รายแล้ว พบในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา มากสุด 87 ราย รองลงมาคือ อำเภอปากช่อง 52 ราย นอกนั้น พบกระจายอยู่ในพื้นที่อำเภอต่างๆ ประกอบด้วย อำเภอสูงเนิน และอำเภอชุมพวง อำเภอละ 6 ราย , อำเภอด่านขุนทด 4 ราย ,อำเภอโนนไทย และอำเภอพิมาย อำเภอละ 3 ราย ,อำเภอสีคิ้ว อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอโนนสูง อำเภอละ 2 ราย , อำเภอเทพารักษ์ อำเภอโนนแดง อำเภอห้วยแถลง อำเภอโชคชัย และอำเภอปักธงชัย อำเภอละ 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละราย เพื่อค้นหาเชิงรุกต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube