fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาไข่แตกแล้วพบโควิดครั้งแรก 2 ราย

Featured Image
ยะลาไข่แตกแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรก 2 ราย เน้นระบบควบคุมโรคเข้มแข็ง ประชาชนยกการ์ดสูงป้องกัน

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 จังหวัดยะลา ได้รับรายงานผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย

รายที่ 1 เป็นเพศหญิงอายุ 61 ปี อาชีพทำสวน มีสวนอยู่ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ยะลา เดินทางไปกลับ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อไปทำสวนเป็นประจำ วันที่ 12 เม.ย. 2564 ขับรถยนต์ส่วนตัวไป อ.รือเสาะ เพื่อซ่อมแซมบ้าน เกิดอุบัติเหตุโดนเลื่อยบาดนิ้วก้อยมือซ้าย เข้ารับการรักษาที่ รพ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่ง รพ.รือเสาะ ได้ส่งต่อมารับการรักษาที่ รพ.ยะลา ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ตามมาตรการเฝ้าระวังในระบบบริการ/ตรวจหาเชื้อในกลุ่มผู้ป่วยก่อนผ่าตัด)

รายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอ.เมือง จ.ยะลา เดินทางไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2564 และเดินทางกลับถึงยะลา วันที่ 12 เม.ย. 2564 ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย พักรักษาตัวอยู่รพ.ยะลา และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ดำเนินการควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมกว่า 3 หมื่นรายแล้ว และอาจมีผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ ไม่เคยไปตรวจอีกจำนวนมาก ทำให้อาจรับเชื้อและแพร่เชื้อสู่ผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัวโดยเฉพาะบุคคลในครอบครัว รวมทั้งผู้สูงอายุหรือผู้มีโรคประจำตัว หากติดเชื้อมีความเสี่ยงอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้ ดังนั้น ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีการเดินทางจำนวนมาก ขอให้ประชาชนระวังตัวเองขั้นสูงสุตตลอดเวลา ให้คิดว่าทุกคน มีความเสี่ยงติดเชื้อ และระวังตัวเองไม่นำเชื้อไปติดคนอื่น เมื่อเดินทางข้ามจังหวัด อาจทำให้จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อเกิดการติตเชื้อ ขึ้นได้ “หากเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ ขอให้อยู่ในครอบครัว หลีกเสี่ยงสุงสิงกับครอบครัวอื่น ไม่ไป สถานที่เสี่ยง ไม่ทำตัวเองให้มีความเสี่ยง หากจำเป็นออกจากบ้าน ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 2 เมตร ลงทะเบียนเข้าออกสถานที่ ตรวจวัดอุณหภูมิ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube