fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนแห่กลับกรุงถนนมิตรภาพรถแน่น

Featured Image
จราจรบนถนนมิตรภาพโคราช ช่วงบ่ายนี้รถมาก ชะลอตัวหลายจุด คาดเย็นนี้รถเพิ่มมากขึ้นอีก

วันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานสภาพการจราจรบน ถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชนบนถนนมิตรภาพ เริ่มมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้นและชะลอตัวเป็นบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณแยกตลาดแค แยกอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ขณะเดียวกันโดยภาพรวมบนถนนมิตรภาพ ขณะนี้มีการจราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้าอยู่อีกหลายจุด เช่น บริเวณแยก อ.สีดา แยก อ.คง โค้ง ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ และบริเวณ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นนี้จะมีรถสะสมหนาแน่นเพิ่มอีกหลายจุดในเขตพื้นที่ สาเหตุที่ทำให้ปริมาณรถเคลื่อนตัวได้ช้า และชะลอตัว เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยขับรถวิ่งแซงซ้าย ทำให้รถวิ่งเป็นสามเลน เมื่อรถวิ่งมาถึงในจุดทางเข้าออกปั้มน้ำมัน และถึงจุดทางแยก จึงทำให้รถเกิดชะลอตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงฝากขอความร่วมมือประชาชนทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และ ป้องกันปัญหาจราจรติดขัดในพื้นที่

โดยคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ (15 เม.ย.) จะมีประชาชนชาวภาคอีสานเดินทางกลับกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน

ขณะที่สภาพการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงเขต อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันนี้ พบว่า ฝั่งขาเข้าสระบุรี กรุงเทพมหานคร รถเริ่มมาก ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคอีสาน เริ่มทยอยเดินทางกลับกันมากขึ้น ซึ่งปีนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกกังวล จึงงดเว้นการเดินทางในช่วงหยุดยาวนี้ ประกอบกับ ศบค. สั่งงดเล่นน้ำสงกรานต์ และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมไปถึง สถานบันเทิงและสถานบริการ ปิดให้บริการชั่วคราวตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อรุนแรง ส่งผลทำให้มีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไม่มากเท่าที่ควร สภาพการจราจรจึงคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด

จะมีชะลอตัวบ้างในช่วงใกล้สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ประชาชนมักจะแวะพักรถและพักคนให้ได้ยืดเส้นยืดสาย และเติมน้ำมันสำหรับเดินทางต่อระยะไกล แต่มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันขององค์กรปกครองส่วนถิ่น มายืนคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ และจัดระเบียบการขายของริมทาง เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร รวมทั้ง ตรวจเข้มตามมาตรการป้องกันโควิดด้วย ส่วนถนนฝั่งตรงข้ามมุ่งหน้าไปอุบลราชธานี รถบางตา

ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งกำชับไปยังนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจ แขวงทางหลวง และองค์กรปกครองส่วนถิ่น ปรับแผนจัดจราจรรองรับการเดินทางกลับของประชาชนหลังหยุดยาวสงกรานต์ ให้มีความสะดวกและปลอดภัยด้วย ครอบคลุมไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2564 และให้สังเกต ตรวจสอบ แนะนำประชาชนให้หยุดพักหากเดินทางมาระยะไกลและมีความเหนื่อยล้า ทั้งนี้เพื่อป้องกันการหลับในขณะขับรถ นอกจากนี้ ให้นายอำเภอ กำกับดูแลองค์กรปกครองส่วนถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านชุมชน จุดบริการประชาชน ในช่วงเวลา 16.00 น. – 20.00 น.

ส่วนการจราจรเส้นทางสาย 201 ถนนสีคิ้ว-ด่านขุนทด ช่วง ก.ม.ที่ 9 มุ่งหน้าขึ้นถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงอำเภอสีคิ้ว-อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา การจราจรเริ่มติดขัด รถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง โดยปริมาณรถจากช่วง กม.10 ถึง กม.ที่ 5 ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และรถบรรทุกเดินทางมาจากทางอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน ทั้งจากจังหวัดขอนแก่น จังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดสกลนคร ได้มารวมกันเพื่อจะเบี่ยงขึ้นมอเตอร์เวย์ฯ ทำให้จราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่า จะมีปริมาณรถสะสมเพิ่มมากขึ้นอีกในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้ เนื่องจากคนเลือกใช้เส้นทางใหม่ เลี่ยงเส้นทางหลักถนนมิตรภาพ เพื่อรีบเดินทางกลับไปทำงานให้ทันในวันพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube