fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวจ.สกลนครสั่งฟันคนจัดเล่นน้ำสงกรานต์เย้ยโควิด

Featured Image
ผวจ.สกลนคร เอาจริงฟันผิด 3 ผู้เกี่ยวข้องเย้ยจัดงานสาดน้ำสงกรานต์คลิปว่อนโซเชียล เสี่ยงแพร่โควิด-19

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้สั่งการให้นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอเมืองสกลนคร ตรวจสอบกรณีเพจดังในโซเชียลแชร์เหตุการณ์ คลิปงานบุญประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีประชาชนร่วมชุมนุมในงานดังกล่าว ทั้งเต้นรำ ดื่มสุรา และเล่นน้ำกันอย่างโจ๋งครึ่ม ในขณะที่ยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งสวนทางกับทางจังหวัดสกลนครที่ต่างหาแนวทางและมาตรการคุ้มเข้มเพื่อความปลอดภัยต่อประชาชน พร้อมมอบหมายให้นายอำเภอเมืองสกลนครเข้าดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ดงมะไฟ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสกลนคร ในการจัดกิจกรรมของคนรวมหมู่มาก และดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ด้าน นายวีระ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เบื้องต้น พบจุดเกิดเหตุคือพื้นที่วัดสุปัฎชัยยาราม บ้านนากับแก้ หมู่ที่ 5 ต.ดงมะไฟ จากการตรวจสอบ พบวัดแห่งนี้ จะมีการจัดกิจกรรมบุญชำระบ้าน พร้อมจัดการแสดงดนตรี ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ขออนุญาตจัดพิธีในวันที่ 12 เม.ย. 64 โดยอำเภอ ได้พิจารณาร่วมกับ ตำรวจ และ สาธารณสุขแล้ว จึงอนุญาตภายใต้เงื่อนไขว่าจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยเคร่งครัด ทั้งนี้การอนุญาตทุกครั้ง จะมีการทำบันทึกข้อตกลงไว้ แต่เหตุที่ปรากฎในคลิป เกิดขึ้น ในวันที่ 13 เม.ย. 64 ที่มีชาวบ้านไปจ้างรถแห่พร้อมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานในหมู่บ้าน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้มีการขออนุญาต และทางอำเภอก็ไม่ได้อนุญาตถือเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งจังหวัดสกลนคร ที่ 22/2563 อำเภอ จึงแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดงาน ที่สภ.ดงมะไฟ นอกจากนี้ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ผู้นำท้องที่ ผู้กำกับดูแลพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ปล่อยปละละเลยให้มีกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยกำหนดให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน นอกจากนี้ หากตรวจพบว่ามีการจัดกิจกรรมที่ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งของจังหวัดเพิ่มเติมอีก ก็จะดำเนินคดีทุกกรณีต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพที่ปรากฎในสื่อ พบว่ามีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายจริง จึงให้พนักงานสอบสวนดำเนิน คดีกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายทุกราย เบื้องต้น มี 3 คน คือ ผู้ว่าจ้างงาน ผู้ติดต่องาน และ คนขับรถ โดยจะดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในสถานการณ์ฉุกเฉินเรื่องการชุมนุมรวมตัวกันที่จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับคำสั่งจังหวัดสกลนคร เรื่องการรวมตัวเพื่อจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในสถานการณ์ของโรคโควิด-19 และข้อหาเกี่ยวกับการใช้เสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้ก็มีการดำเนินคดีไปแล้ว ทั้งนี้หากพบการกระทำความผิดในส่วนอื่นอีกก็จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายอย่างเด็ดขาด

 

ขอบคุณภาพ : Red Skull @RedSkullxx

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube