fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพบป่วยโควิดเพิ่มอีก31-เร่งตั้งรพ.สนาม

Featured Image
ขอนแก่น พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 31 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมการระบาดระลอกใหม่ อยู่ที่ 126 ราย เร่งตั้ง รพ.สนาม 2 แห่ง รับมือสถานการณ์ทั้งจังหวัด

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ยืนยันแล้วว่าวันนี้ขอนแก่นพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 31 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วย สะสมจากการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2563 – 14 เม.ย.2564 ของจังหวัดอยู่ที่ 126 ราย โดยในจำนวนนี้อยู่ระหว่างการรักษา 112 ราย ทำให้ขณะนี้คณะกรรมการ ควบคุมโรคติดต่อขอนแก่น ได้มีมติจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม และจัดระบบการดูแลกรณีมีผู้ป่วยจำนวนมาก ในระบบการส่งต่อคนไข้ที่ไม่มีอาการไปกักตัวในโรงพยาบาลเครือข่าย ซึ่งขณะนี้ได้ส่งไปที่โรงพยาบาลต่างๆตาม จำนวนเตียงที่สามารถรับได้ทั้งหมดแล้ว

” ทุกหน่วยงานได้ร่วมกันวางแผน และวางระบบโรงพยาบาลสนาม ไว้ 2 รูปแบบคือในหน่วยบริการ ที่นอกเหนือจากเตียงที่มีอยู่ คือใช้พื้นที่ว่างที่สามารถปรับมาใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป้นห้องประชุม หรือตึกที่เป็นที่ว่างที่ให้ปรับรูปแบบมาเป็นโรงพยาบาลสนาม ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และนส่วนที่ 2 คือการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ประกอบด้วย หอพัก 26? ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 258 เตียงและอาคารเอนกประสงค์ภายในพุทธมณฑลอีสาน ริม ถ.เลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 240 เตียง”

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ทีมบุคลากรทางการแพทย์ จาก สสจ.ขอนแก่น ได้ประจำที่ รพ.สนามทั้ง 2 แห่งเรียบร้อยแล้ว และทำการประสานการทำงานร่วมกัน กับทุกหน่วยงานตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกำหนด โดย โรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่งนั้นจะเริ่มปฎิบัติการตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันนี้เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube