fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศาลขอนแก่นให้ประกันคนขับรถทัวร์มรณะ

Featured Image
ศาลขอนแก่นให้ประกันตัวพนักงานขับรถทัวร์มรณะ ตำรวจเผยสาเหตุสลดย่างศพ 5 ศพ วิศวกรกรมการขนส่งทางบก พบเกิดจากระบบเบรกขัดข้อง

จากกรณีเหตุการณ์รถทัวร์โดยสาร สายอุดรธานี -กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 12 ราย เหตุเกืดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวนายพัศดี อายุ 48 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 เม.ย.2564 พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วิศวกรกรมการขนส่งทางบกได้มีการส่งรายละเอียดมายังพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากการขัดข้องที่ระบบเบรกของรถ ทำให้เบรกค้างจนเกิดความร้อน
ทำให้ยางระเบิด พอยางระเบิด ทำให้เศษยางที่มีความร้อนกระเด็นไปโดนวาล์วท่อแก๊สเอ็นจีวี ซึ่งรถทัวร์คันดังกล่าวใช้ทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ทำให้แก๊สรั่วและเกิดการติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่อยู่ภายในรถทัวร์นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุอย่างใด

“ตำรวจจะต้องทำการตรวจสอบในเรื่องของการเกิดระบบเบรกขัดข้อง ว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ทำให้เบรกขัดข้อง ในส่วนประเด็นการนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนรถนั้นทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นยืนยันว่าสามารถทำได้ หากในรถมีที่ว่างก็ให้คิดค่าใช้จ่ายเป็นสัมภาระ ตามระเบียบของทางบริษัทรถที่ให้บริการ”

ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด ได้ส่งตัวพนักงานขับรถฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาตามมาตรา 291

“ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท

โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งล่าสุดทราบว่าพนักงานขับรถได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube