fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุรีรัมย์สั่งปิดสถานบันเทิงหลังป่วยโควิดอีก5ราย

Featured Image
บุรีรัมย์ พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 5 ราย ผู้ว่าฯสั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง

นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดบุรีรัมย์ ออกคำสั่งจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 2326/2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่ และงดกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายเป็นการชั่วคราว เนื้อหาระว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจังหวัดบุรีรัมย์มีรายงานผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่เพิ่มเติม จำนวน 5 ราย มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่สถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร โดเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผู้เดินทางข้ามจังหวัดที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และกิจกรรมการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในสถานที่เสี่ยงต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไปสู่บุคคลอื่นได้ จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อให้การควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดบุรีรัมย์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บุรีรัมย์สั่งปิดสถานบันเทิงหลังป่วยโควิดอีก5ราย

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2564 จึงมีคำสั่ง ดังนี้

1.ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรค เป็นการชั่วคราว ดังนี้ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ

2.งดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรค เป็นการชั่วคราว ดังนี้ คอนเสิร์ต หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่ ศบค.กำหนด

บุรีรัมย์สั่งปิดสถานบันเทิงหลังป่วยโควิดอีก5ราย

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตามนัยมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

บุรีรัมย์สั่งปิดสถานบันเทิงหลังป่วยโควิดอีก5ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube