fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราธิวาสยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19

Featured Image
ผู้ว่าฯ นราธิวาส ยกระดับมาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 เน้นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวทุกคน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัด นราธิวาส ยังคงมาตรการเดิม แต่จะมีการยกระดับมาตรการให้มีความเข้มข้นมากขึ้นตามความเหมาะสมของสถานการณ์

สำหรับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคตามคำสั่งจังหวัดนราธิวาสที่บังคับอยู่ในปัจจุบัน มีมาตรการควบคุมทางสาธารณสุข , มาตรการควบคุมตลาด และถนนคนเดิน , มาตรการจุดสกัดเพื่อคัดกรองผู้เดินทางเข้า – ออก พื้นที่จังหวัดนราธิวาส , มาตรการให้ทุกคนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส สวมหน้ากากอนามัย , มาตรการการชุมนุม มั่วสุม หรือการจัดทำกิจกรรม , การปลอมแปลงเอกสารทางราชการ เพื่อแสดงว่าเป็นผู้ผ่านการกักกันตนตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

 

ผู้ว่าฯ- นราธิวาส

ด้านนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดนราธิวาส 146 ราย สำหรับการจัดตั้งสถานพยาบาลที่รับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19 ได้แยก ตามประเภทอาการ โดยขณะนี้ได้ตรวจเจ้าหน้าที่ของเรือนจำทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะมีการดูแลอย่างเป็นระบบใกล้เคียงกับโรงพยาบาล

โดยเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ได้ใช้มาตรการ Bubbleand Seal คนในไม่ให้ ออก คนนอกไม่ให้เข้า เป้าหมายเพื่อให้คนนราธิวาสปลอดภัย แม้จะไม่สะดวกสบายมากนัก แต่ถ้าทุกคนช่วยกันก็จะสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือแนวทางให้ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงต้องมีการกักกันตนเอง ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งการ Local Quarantine (LQ) และ Home Quarantine (HQ) รวมทั้งจะทำหนังสือขอความร่วมมือไม่ให้มีการเดินทางออกนอกจังหวัดนราธิวาส และไม่เดินทางไปในพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ยกเว้นมีความจำเป็น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube