fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครพนมคุมเข้มเดินทางจาก6จว.ต้องกักตัว14วัน

Featured Image
นครพนม คุมเข้มป้องกันโควิด-19 งดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก มาจาก 6 จังหวัด กักตัว 14 วัน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และนายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมกันแถลงข่าวมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระลอกใหม่และมีแนวโน้มจะระบาดระลอก 3 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ได้ประชุมหารือและมีมติร่วมกันกำหนดมาตรการและข้อปฏิบัติสำหรับผู้เดินทางเข้าจังหวัดนครพนม โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 6 จังหวัด ประกอบด้วย

1) กรุงเทพมหานคร

2) นนทบุรี

3) สมุทรปราการ

4) ปทุมธานี

5) นครปฐม

6) สมุทรสาคร

ต้องถูกกักตัว 14 วัน กรณีไม่กักตัว ต้องมีผลตรวจเป็นลบ (ภายใน 72 ชั่วโมง) โดยจะเป็นผลตรวจที่นำมาจากต้นทางหรือมารับการตรวจในพื้นที่จังหวัดนครพนมก็ได้ รวมทั้งต้องบันทึกข้อมูลผ่าน App.NPM-COVID-19 และไทยชนะ พร้อมรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) สำคัญที่สุดต้องปฏิบัติตามมาตรการ : DMHTT คือ อยู่ห่างไว้ (Distancing) ใส่แมสก์กัน (Mask Wearing) หมั่นล้างมือ (Hand Washing) ตรวจให้ไว (Testing) ใช้ Application ไทยชนะ (Thai Chang)

นครพนมคุมเข้มเดินทางจาก6จว.ต้องกักตัว14วัน

ในส่วนของร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับ บาร์ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด ตลาดนัด ยังคงให้เปิดได้ตามปกติ แต่เน้นให้ปฏิบัติการตามมาตรการ : DMHTT คือ อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ตรวจให้ไว ใช้ไทยชนะ โดยให้งดการจัดคอนเสิร์ตที่มีผู้ร่วมมากกว่า 500 คน กรณีงานเลี้ยง งานแต่งงาน งานประเพณี ดนตรี หมอลำ รถแห่ รำวง และการแสดงคอนเสิร์ตที่มีผู้ร่วมไม่เกิน 500 คน ต้องขออนุญาตนายอำเภอท้องที่

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และมีการสัมผัสใกล้ชิด รวมทั้งงดพิธีรดน้ำดำหัว กิจกรรมสาดน้ำ แสดงคอนเสิร์ต ปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม กรณีจัดพิธีสรงน้ำพระ กิจกรรมทางศาสนา ให้จัดได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข

นครพนมคุมเข้มเดินทางจาก6จว.ต้องกักตัว14วัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube