fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อฯเพิ่มอีก9รายป่วย25

Featured Image
จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อฯเพิ่มอีก 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 25 ราย พบทั้งหมดมาจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นำคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย รวมยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19ของจังหวัดขณะนี้อยู่ที่ 25 ราย

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 9 รายนี้ ประกอบด้วย รายที่ 17 เป็นหญิง อายุ 27 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทราบไทม์ไลน์ไปเที่ยวกลางคืนที่รัชดา กทม. เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เดินทางกลับมาที่ขอนแก่น ในวันที่ 5 เม.ย. โดยรถยนต์ส่วนตัวและเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ทันทีหลังจากทราบข่าวว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง และพบเชื้อเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านไผ่

รายที่ 18 เป็นหญิง อายุ 25 ปี ทำงานที่คริสตัล ทองหล่อ กรุงเทพฯ พบว่ามีอาการป่วยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. จึงเดินทางกลับขอนแก่นโดยรถยนต์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 4 เม.ย.

รายที่ 19 เป็นหญิงอายุ 23ปี มีอาการหวัด และน้ำมูก มีประวัติไปสถานบันเทิงที่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. กลับบ้านที่ อ.ชุมแพ เมื่อวันที่6 เม.ย.เพื่อนที่ติดเชื้อที่ กรุงเทพฯโทรศัพท์มาบอกจึงเข้าตรวจที่ รพ.ชุมแพและพบว่าติดเชื้อ

รายที่ 20 เป็น หญิงอายุ 28 ปี ไม่มีอาการป่วย แต่ได้เดินทางมาผ่าตัดก้อนที่ข้อมือ ที่ รพ.บ้านฝาง ซึ่งแพทย์มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนผ่าตัดพบว่ามีผลตรวจเป็นบวกแต่ไม่แสดงอาการ

รายที่ 21 เป็นหญิงอายุ 45 ปี มีประวัติเดินทางไปชมคอนเสิร์ตที่ร้านมายา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รายที่ 22 เป็นหญิงอายุ 22 ปี มีประวัติสัมผัสเพื่อนที่ไปผับที่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน และส่งต่อรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น

รายที่ 23 เป็นชายอายุ 23 ปี มีอาการไอ ปวดกล้ามเนื้อ หลังจากไปเที่ยวที่ ทองหล่อ กรุงเทพฯ เดินทางกลับขอนแก่นเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชน และตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.ขอนแก่น

รายที่ 24 เป็นหญิงอายุ 31 ปี เข้ารับการผ่าตัดที่ ระ.ศรีนครินทร์ แพทย์ตรวจพบเชื้อก่อนทำการผ่าตัด มีอาการไอ เจ็บคอ และมีน้ำมูก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์

และรายที่ 25 เป็นชายอายุ 39 ปี อาชีพทำร้านเสริมสวยอยู่ที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เดินทางเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดขอนแก่น และพบว่าติดเชื้อส่งตัวรักษาที่ รพ.ขอนแก่น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube