fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช็อก! วงการมวยไทย “จอมไถนา” สิ้นแล้ว

Featured Image
ช็อกวงการ มวยไทย จอมไถนา “นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ที่รพ.มหาราชนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการ มวยไทย ได้สูญเสียยอดมวยในตำนาน อีกคน คือ “จอมไถนา” นำขวน หนองกี่พาหุยุทธ ภายหลังจากที่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ตรวจพบเป็นโรคมะเร็งปอด ระยะที่ 4 และเข้ารับการรักษาตัว อยู่ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากนั้นได้รักษาทั้งที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนครราชสีมา ต่อมามะเร็งได้ลุกลามขึ้นไปถึงสมอง จนกระทั่งได้เสียชีวิตลงที่โรง พยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ปัจจุบันอายุ 48 ปี ช็อกวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับนำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก ชื่อเล่น เพียว เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2516 ที่ ต.ทุ่งกระดานพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ปัจจุบันอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เป็นน้องชายของ “ขุนเข่าหน้าเปื่อย” นำพล หนองกี่พาหุยุทธ ผู้เคยโดนศอกแม้ไม้ “ทัดมาลา” จาก สามารถ พยัคฆ์อรุณ จนลือลั่นเป็นตำนาน

นำขบวน นักชกรูปหล่อหน้าคม เคยทำสถิติไม่น่าจดจำ “แพ้น็อกเร็วที่สุด” เมื่อ 30 ตุลาคม พ.ศ.2533 ด้วยการโดนตวัดฮุคซ้ายหมัดเดียว พ่ายน็อกยกแรกในเวลาเพียง 33 วินาทีให้กับ “ไอ้หนุ่มชีวาส” วังจั่นน้อย ส.พลังชัย มาแล้ว จนทำให้วังจั่นน้อยได้รับฉายาว่า “ไอ้หมัด 33 วิ” จากการพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละ 2 ครั้ง

จากนั้น มานำขบวนได้พัฒนาฝีมือขึ้นมา กลายเป็นยอดมวยที่ชกได้สวยงาม และกลายเป็นมวยเอกค่าตัวเงินแสน นำขบวนมีท่าไม้ตายทีเด็ดคือ “ไถนา” คือการจับขาของคู่ชกแล้วไถดันไปข้างหลังให้เสียหลัก จึงได้รับฉายาจากแฟนมวยว่า “จอมไถนา”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube