fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่

Featured Image
จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 2 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ขณะรพ.ศรีนครินทร์ สั่งปิดสถานที่เสี่ยง

นายจารึก เหล่าประเสริฐ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่าขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการลงพื้นที่สอบสวนโรค เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมย้ำการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ตามที่กำหนดไว้เดิมยังคงสามารถจัดได้ แต่ต้องคุมเข้มตามมาตรฐานความปงอดภัยสาธารณสุขอย่างเข้มงวด งดละเว้นกิจกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากมีการเว้นระยะห่างลดความแออัด งดเว้นกิจกรรมการละเล่นสาดน้ำสงกรานต์หรือกิจกรรมที่จะต้องมีการใกล้ชิดระหว่างกัน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะเร่งดำเนินการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

“ขณะนี้ฝ่ายปกครอง เตรียมตรวจสอบร้านมาเจนต้า ฮักมอลล์ หลังพบไทม์ไลน์แพทย์ 2 คนที่ติดเชื้อโควิด- 19 ได้ไปชมคอนเสิร์ต ที่ร้านดังกล่าว หากพบไม่ปฏิบัติตามที่ทางจังหวัดกำหนด จะต้องสั่งปรับและสั่งปิดทันที สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 15 ที่ตรวจพบยืนยันติดเชื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีประวัติไปรับประทานอาหารและซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแล้วกลับเข้าที่พัก หลังจากนั้น มาทำงานในภาควิชาศัลยศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ ได้พบปะกับเพื่อนแพทย์และบุคลากร ตลอดจนผู้ป่วยบางส่วน รวมทั้งได้ไปชมคอนเสิร์ต”

รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข.ได้ออกประกาศยกระดับการควบคุมการบริหารจัดการ ระดับสูงสุด ส่วนผู้ป่วยรายที่ 16 นั้นทำงานในภาควิชาศัลยศาสตร์ มีประวัติพบปะกับเพื่อนแพทย์และบุคลากร ตลอดจนผู้ป่วยบางส่วนเช่นกัน สำหรับรายนี้ ได้เดินทางไปที่กรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 รายมีความสัมพันธ์กัน เป็นบุคลากรทางการแพทย์เช่นเดียวกัน

ขณะที่ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 (ขอนแก่น) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ ยืนยันว่าสามารถควบคุมได้ ตามแผนการควบคุมจัดการโควิดระดับสูงสุด คือระดับที่ 5 ที่ เป็นการควบคุมเฉพาะพื้นที่ใน มข.เท่านั้นในส่วนกลุ่มเสี่ยงนั้นได้ตรวจเชิงรุก พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มที่ใกล้ชิด กลุ่มเสี่ยงเดินทางมาตรวจโรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube