fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมตัว”โตโต้”ฝากขังข้อหาผิดม.112

Featured Image
ตร.กาฬสินธุ์ คุมตัว “โตโต้” สอบปากคำเพิ่มเติม หลังอายัดตัวจาก สน.ประชาชื่น พร้อมแจ้งข้อกล่าว มาตรา 112

ที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ได้สอบปากคำนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวจาก สน.ประชาชื่น และคุมได้คุมตัวมาถึง สภ.ยางตลาด เมื่อประมาณ 06.00 น.ของเช้าวันนี้ โดยมี พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธ์ และพ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชรจินดา ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองดูแลความเรียบร้อย

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีมวลชนกลุ่มเพื่อนและกลุ่มการ์ดวีโว่จำนวนหนึ่ง นำเครื่องเสียงและป้ายผ้าเขียนข้อความไปติดตั้งพร้อมปราศรัยให้กำลังใจโตโต ท่ามกลางการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า 100 นาย ซึ่งได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นรอบโรงพัก ไม่อนุญาตให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไป โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความปกติ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินการทางเอกสารส่งมอบตัวแล้วเสร็จก่อนนำไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ป.อ. มาตรา 112 และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร พรบ. คอมฯ มาตรา 14(3)

ด้าน นายทวิปัชญ์ ปัญญามี ทนายความนายปิยรัฐ ชั้นสอบสวน กล่าวว่า หลังโตโต้  ถูกนำตัวมาสอบปากคำ ที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นั้น ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ป.อ. มาตรา 112 และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร พรบ. คอมฯ มาตรา 14(3) โดยโตโต้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ทางทนายความจะได้ยื่นคัดค้านการออกหมายจับ ยื่นขอประกันและขอปล่อยตัวชั่วคราวตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube