fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์นำร่องฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

Featured Image
ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ นำร่องฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก หลังได้รับจัดสรร 1,800 โดส สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายแพทย์ชัยวัฒน ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ ฉัดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-2019 (โควิด-19) ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรให้แก่จังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งแรกจำนวน 1,800 โดส ซึ่งสามารถฉีดได้ 900 คน สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในขณะที่นายกฤษณ์ ซึ่งอาสาประเดิมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นเข็มแรกอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์นำร่องฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

โดยนายกฤษณ์ คงเมือง กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายแรกที่จะได้รับการฉีดวัคซีนตัวนี้คือ บุคลากรทางการแพทย์ เพราะถือเป็นด่านแรกที่เสี่ยงสูงจากนั้นจะกระจายไปยังกลุ่มอื่นๆ ตามที่ได้รับการจัดสรร เพื่อให้ครบทุกคนตามเป้าหมาย สำหรับกลุ่มเป้าหมายนอกจากจะมีการกำหนดกลุ่มเสี่ยงต่างๆ แล้ว ยังกำหนดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่ที่มีคนต่างชาติเป็นเป้าหมาย อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์นำร่องฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

อย่างไรก็ตามแม้จังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการฉึดวัคซีนแล้วก็ตามแต่มาตรการป้องกันทางสาธารณสุขก็ยังต้องเข้มข้นต่อไป ทั้งนี้ยังเชื่อว่าหลังจากนี้ชาวเพชรบูรณ์จะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นด้วย

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับการจัดสรรฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ร้อยละ 60 ของจำนวนประชากรทั้งหมด โดยลอตแรก 1,800 โดสราว 900 คน โดยเป้าหมายกลุ่มนี้จะเป็นเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ส่วนลอตต่อไปจะได้รับวัคซีนราวปลายเดือนพฤษภาคม โดยจะเริ่มทยอยฉีดในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งในกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่างๆ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์นำร่องฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube