Home
|
ภูมิภาค

แรงอัดระเบิดหินโรงโม่สนั่นเมืองนราฯเร่งเยียวยา

Featured Image

 

 

 

แรงอัดระเบิดหินโรงโม่สนั่นเมืองนราฯ บ้านเรือนเสียหาย 280 หลัง ด้าน “เสี่ยคนดัง” รุดลงพื้นที่ขอโทษชาวบ้าน เร่งซ่อมแซมเกินครึ่งแล้ว

 

 

จากกรณีเกิดเสียงตูมสนั่นทั่วเมืองนราธิวาส และพื้นที่ใกล้เคียง ช่วงเวลา 17.10 น.ของวานนี้ ( 10 มิ.ย.67 ) ภายหลังการตรวจเช็กข้อมูลตามเครือข่ายต่างๆ ทำให้ทราบว่า เสียงตูมสนั่นครั้งนี้ เกิดจากการระเบิดหินของโรงโม่หินแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 58/10 หมู่ 2 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ล่าสุดที่โรงเรียนบ้านค่าย ต.กะลุวอเหนือ นายพงศ์ศักดิ์ หรือ “เสี่ยหมู” ได้นำพนักงานของ หจก.นราธิวาสโรงโม่หิน ไปตั้งโต๊ะเพื่อเปิดรับการลงทะเบียนของบ้านที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีจำนวน 280 ครัวเรือน และหลังจากปิดรับการลงทะเบียน ทางโรงโม่หินฯ ได้จัดชุดช่างฯ จำนวนหนึ่งเข้าทำการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งแต่ละหลังจะมีความเสียหายแตกต่างกันไป เช่น กระจกแตก ดวงไฟตกลงมาแตก ฝ้าเพดานพัง รวมทั้งผนังบ้านเกิดรอยร้าว โดยการซ่อมแซมเสร็จสิ้นไปกว่าครึ่งแล้ว สร้างความดีอกดีใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก และคาดว่าภายในสองวันจะซ่อมแซมได้ครบทั้งหมด

 

สำหรับโรงโม่หินแห่งนี้ ทำการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เมื่อวันที่ 09/12/2529 และได้ประทานบัตรเป็นเวลา 30 ปี ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2565 – 2595 ในนามห้างหุ้นส่วนจำกัด นราธิวาสโรงโม่หิน ซึ่งระบุกิจการว่า โครงการทำเหมืองชนิดแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินแกรนิตเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube